3 loại nước nên uống buổi sáng giúp giảm cân thanh lọc cơ thể, trẻ hóa da, 2 loại tránh xa kẻo tổn thọ

( PHUNUTODAY ) - Buổi sáng bạn nên uống 3 loại nước dưới đây để làm sạch đường ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, phòng ngừa nhiều bệnh tật.

3 loại nước uống vào buổi sáng tốt cho sức khỏe

Nước lọc ấm: Buổi sáng sau khi ngủ dậy bạn nên uống khoảng 300ml nước lọc  ấm sẽ rất tốt cho cơ thể, giúp máu huyết lưu thông, thúc đẩy tuần hoàn máu... sau 1 đêm dài nghỉ ngơi.

Nước là một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu đối với con người, chiếm khoảng 60-70% trọng lượng cơ thể. Nước phân bổ ở khắp các cơ quan từ cơ bắp, não bộ đến xương khớp, nội tạng. Người ta có thể nhịn ăn trong 1 thời gian dài nhưng thiếu nước trong vài ngày có thể dẫn đến tử vong. Mỗi ngày cơ thể mất đi trung bình 1,5 lít nước qua tiểu tiện, đại tiện, mồ hôi, đặc biệt càng vận động nhiều càng mất nước nhiều. Do đó cần phải được bổ sung để thay thế phần đã mất đi.

Nước chanh mật ong: Buổi sáng sau khi thức dậy nếu bạn uống một cốc nước chanh tươi thêm vài giọt mật ong sẽ rất tốt cho sức khỏe. Theo chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng thì chanh tươi rất giàu vitamin C. Đây là loại vitamin có vai trò quan trọng trong việc chống lại quá trình oxy hóa trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng và giúp cơ thể thải độc. Việc bạn bổ sung một cốc nước chanh tươi vào buổi sáng sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin C dồi dào.

Hơn nữa, theo chia sẻ của các chuyên gia Đông y, quả chanh có vị chua ngọt, tính bình, có tác dụng sinh tân chỉ khát trừ thấp an thai. Chanh thường được dùng trong các trường hợp thử nhiệt phiền khát, ăn kém, nhiễm độc thai nghén gây nôn ói, tăng huyết áp...

anh-dai-dien-5619-1558669114

Nước nghệ mật ong: Theo quan điểm của Đông y thì việc bạn uống nước nghệ mật ong vào buổi sáng sẽ rất tốt cho cơ thể, lúc này trong dạ dày có nhiều khí hơi, trà gừng sẽ giúp kiên tì ôn vị, khích lệ cho dương khí bốc lên. Nhưng nên chú ý uống sau khi đã ăn sáng sẽ đạt được hiệu quả cao nhất.

Một cốc nước nghệ hòa mật ong vào sáng sớm mùa đông lạnh giá sẽ khiến bạn ấm áp và tỉnh táo. Đồng thời nước nghệ mật ong còn có những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, mà cách pha chế lại vừa đơn giản lại vừa hiệu quả.

thanh-phan-dinh-duong-nuoc-ep-nghe-tuoi-1024x768

2 loại nước nên tránh xa kẻo rước thêm bệnh

Trà sữa: Buổi sáng nếu như bạn uống trà sữa sẽ dễ gây đầy bụng khó tiêu. Ngoài ra, trong thành phần của trà sữa có chứa nhiều đường nếu uống khi dạ dày đang trống rỗng sẽ khiến cho đường huyết tăng cao, gây béo phì thừa cân, không tốt cho sức khỏe của bạn.

Nước ngọt có ga: Cũng như trà sữa, buổi sáng nếu bạn uống nước ngọt có ga sẽ ảnh hưởng tới chức năng tiêu hóa. Đồng thời, làm cho gan thận của bạn phải hoạt động vất vả hơn dễ gây suy thận. Bên cạnh đó, do nước ngọt có ga nhiều đường hóa học dễ gây béo phì thừa cân, kéo theo nhiều bệnh mạn tính như tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp...

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link