3 loại nước tốt như thần dược nếu uống buổi sáng, dùng vào buổi tối lại tàn phá cơ thể cực nhanh

( PHUNUTODAY ) - Những loại đồ uống này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu bạn chọn đúng thời điểm để sử dụng.

Nước gừng tươi

Nước gừng, trà gừng có tác dụng thông xoang, long đờm, ngăn ngừa bệnh cảm cúm do thời tiết. Trong gừng có chất pararadol và gingerol giúp bảo vệ dạ dày và ruột. Theo Đông y, gừng tươi còn được gọi là sinh khương, có vị cay, tính ấm.

loai-do-uong-khong-nen-uong-vao-buoi-toi-01

Tuy gừng có giá trị dinh dưỡng cao nhưng không nên lạm dụng. Nước gừng, trà gừng sẽ phát huy tác dụng tốt nếu bạn sử dụng vào buổi sáng. Trong khi đó, nếu uống nước gừng vào buổi tổi, bạn sẽ cảm thấy nóng trong, đau bụng, khó ngủ. Ngoài ra, uống nhiều trà gừng vào buổi tối cùng gây tiểu rắt, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Nước dừa

Nước dừa được ví như một loại thần dược tốt cho tiêu hóa, tiểu tiện, hệ miễn dịch... Thời gian tốt nhất để uống nước dừa là vào buổi sáng. Nước dừa có chứa axit lauric giúp tăng khả năng miễn dịch, hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Sử dụng nước dừa hợp lý còn giúp giảm cân hiệu quả.

Uống nước đừa vào buổi sáng giúp giảm huyết áp, tránh đột quỵ. Lý do là bởi loại nước này chứa nhiều kali. Nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ các thực phẩm chứa kali có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giảm huyết áp...

loai-do-uong-khong-nen-uong-vao-buoi-toi-02

Tuy nhiên, nước dừa không phải loại đồ uống mà bạn nên dùng vào buổi tối. Nguyên nhân là do nước dừa có tác dụng lợi tiểu, nếu uống sát giờ đi ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, khiến bạn phải thức dậy nhiều lần vào ban đêm để đi tiểu.

Cà phê

Một ly cà phê vào buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo, có tâm trạng tốt để làm việc. Nó còn giúp thúc đầy quá tình trao đổi chất, tăng cường sự minh mẫn, giúp bộ não tập trung tốt hơn. Tuy nhiên, bạn không nên uống cà phê vào buổi tối. Caffein có trong cà phê có thể khiến bạn mất ngủ. Ngoài ra, cà phê cũng có tác dụng lợi tiểu, uống vào buổi tối có thể khiến bạn phải đi vệ sinh nhiều hơn.

loai-do-uong-khong-nen-uong-vao-buoi-toi-03

Một số đồ uống khác không nên dùng vào buổi tối

Nước ngọt có gas

Uống nước ngọt có gas vào buổi tối sẽ làm tăng nguy cơ măc các bệnh dạ dày. Ngoài ra, lượng đường trong loại đồ uống này khá lớn có thể làm bạn tăng cân. Không những thế, axit trong nước ngọt có khả năng làm hỏng men răng của bạn.

Đồ uống có cồn

Các loại đồ uống có cồn sẽ khiến bạn cảm thấy buồn ngủ. Tuy nhiên, sau đó bạn sẽ thường xuyên tỉnh giấc, cảm thấy đau đầu, ngủ không yên. Kết quả, bạn sẽ thấy cơ thể mệ mỏi hơn vào buổi sáng hôm sau.

Nước cam

Nước cam là loại đồ uống bạn không nên dùng vào buổi tối. Nguyên nhân là do nước cam có tác dụng sinh tân dịch, lợi tiểu và dễ gây tiểu đêm làm ảnh hưởng dến giấc ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link