3 loại nước trẻ càng uống càng lùn tịt, nhất là loại thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Những loại đồ uống dưới đây thiếu chất dinh dưỡng, nhưng lại thừa đường và chất bảo quản không tốt cho sức khỏe của con bạn.

Trà sữa

Trong thành phần dinh dưỡng của trà sữa có chứa nhiều đường, thành phần hóa học. Nhưng lại có rất ít calo nên không hề tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Ngoài ra, khi bạn cho trẻ uống nhiều trà sữa sẽ khiên cho trẻ dễ bị mắc bệnh cao huyết áp, béo phì thừa cân, vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe.

Đặc biệt, trong thành phần của trà sữa còn có rất ít vitamin, khoáng chất vì thế bạn không nên cho bé dùng trà sữa.

Nước ngọt có ga

Trẻ nhỏ thường vô cùng thích các loại nước ngọt có ga nhưng mẹ không nên vì chiều theo ý con mà cho trẻ uống nhiều nhé. Bởi trong thành phần dinh dưỡng của các loai nước có ga là chứa lượng đường khá lớn và khí ga dễ khiến cho trẻ bị đầy bụng.

Nhưng loại nước khiên cho trẻ lùn tịt còi cọc

Nhưng loại nước khiên cho trẻ lùn tịt còi cọc

Ngoài ra, khi trẻ uống nước ngọt có ga trẻ thường cảm giác no, gây ra tình trạng biếng ăn, kéo theo đó là dinh dưỡng không được dung nạp đầy đủ, ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao của bé, khiến bé dễ rơi vào tình trạng thấp lùn còi cọc.

 Bên cạnh đó, trong thành phần của nước ga chứa nhiều axit photphoric, làm tăng bài tiết canxi qua nước tiểu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự hấp thu canxi  nên không tốt cho sự hấp thu canxi trong cơ thể của trẻ nhỏ,

Nước ép đóng chai

Thông thường các loại nước ép trái cây tự nhiên rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ tăng sức đề kháng, giàu vitamin các loại. Nhưng đối với các loại nước ép đóng chai, đóng hộp rất thuận tiện nhưng vì những bất lợi cho sức khỏe không nên để trẻ uống nước ép đóng chai.

Loại nước khiến cho trẻ lùn tịt

Loại nước khiến cho trẻ lùn tịt

Một ly nước ép có chứa 5-6 muỗng cà phê đường. Đường hòa tan ngay lập tức được hấp thụ vào máu – điều này khiến cho sự trao đổi chất của carbohydrate không tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link