4 thời điểm không nên thụ thai, ảnh hưởng tới sức khỏe của bé

( PHUNUTODAY ) - Những thời điểm dưới đây bạn không nên mang thai kẻo ảnh hưởng tới sự phát triển của bé.

Khi mới tiêm vacxin

Theo những nhà chuyên môn chia sẻ khi phụ nữ mới tiêm các loại vacxin như rubella, thủy đậu hay cúm… thì không nên mang thai. Bạn nên kiêng có con trong vòng 6 tháng bởi nếu mang thai trong giai đoạn này thai nhi sẽ không được khỏe mạnh như mong muốn. Nhưng chất tồn dư trong vacxin có thể làm ảnh hưởng tới em bé của bạn.

Khi mới sinh non, sảy thai

Nếu như bạn vừa mới sinh non hoặc bị sảy thai thì bạn không nên có con ngay lập tức bởi lúc này cổ tử cung của bạn còn non yếu. Nếu bạn mang thai ngay lập tức có thể dễ bị rơi vào tình trạng sinh thiếu tháng hoặc thai lưu cũng không nên có thai ngay.

Bởi vì sau sinh non hoặc thai lưu, chức năng sinh sản và chu kỳ kinh nguyệt tạm thời vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, tử cung bị tổn thương, ảnh hưởng tới sự phát triển của em bé.

Những thời điểm không nên thụ thai ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ

Những thời điểm không nên thụ thai ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ

Khi mới tháo vòng tránh thai

Khi bạn mới tháo vòng tránh thai là dị vật được đặt trong tử cung, để ngăn cản sự trứng thụ tinh để tránh thai. Theo các chuyên gia thì tất cả các loại vòng tránh thai đều có ít nhiều ảnh hưởng nhất định đến tử cung của người phụ nữ nên điều này đều có những bất lợi đối với sinh trưởng phát triển của phôi thai và thai nhi của bạn. Chính vì vậy sau khi mới tháo vòng, bạn không nên có em bé ngay lập tức nhé.

Khi vừa ngừng thuốc tránh thai

Về nguyên lý thì đa ngừa thai bằng thuốc tránh thai thì không thể có con nhưng trên thực tế vẫn có thì vẫn có nhiều người ngừa mà có chỉ vì không uống  thuốc đúng giờ hoặc uống thuốc sai cách.

Tuy nhiên, nếu bạn có thai ở giai này có tác dụng tránh thai, nhưng đối với thai vẫn có những ảnh hưởng không tốt, nếu mang thai trước 6 tháng sau khi dừng thuốc vẫn có thể xảy ra dị tật đối với thai nhi.

Thời điểm không nên thụ thai

Thời điểm không nên thụ thai

Khi đang chữa bệnh

Khi cơ thể có bệnh, nếu có thai trong thời gian này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng trứng thụ tinh. Nếu chị em đang chữa các bệnh mãn tính có dùng thuốc thì cũng nên chữa dứt điểm trước khi mang bầu vì việc sử dụng thuốc cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link