3 loại nước uống dễ làm tại nhà có thể vừa giải khát vừa giúp nàng có vòng eo gọn gàng

( PHUNUTODAY ) - Hãy mau chóng "kết thân" với 3 món đồ uống giải khát, giải nhiệt mùa hè này để sớm có được vòng eo thon.

Mùa hè bất kỳ ai cũng muốn ưu tiên việc giải khát lại đảm bảo đẹp da, giữ dáng, không chỉ trong việc chọn đồ ăn mà còn cả đồ uống. Thực tế, nếu muốn giảm cân thì bạn hãy chọn đồ uống ít đường, ít calo như vậy mới đảm bảo. Tuy nhiên nhiều bạn lại ngại các đồ uống nhạt nhẽo, không có vị. Vậy thì để giải nhiệt mùa hè mà còn có đồ uống nhẹ nhàng, không quá ngọt vào mùa hè chị em hãy tham khảo 3 gợi ý sau nhé. 

Nước chanh lúa mạch

Nguyên liệu: Chanh, lúa mạch

Trong lúa mạch còn có các chất dinh dưỡng giúp bạn không bị mệt mỏi như thuốc giảm cân. Thành phần dinh dưỡng trong lúa mạch sẽ không khiến bạn mệt mỏi hay kiệt sức nếu đang ăn kiêng hoặc tập luyện.

nuocuong1

Cách làm: 

- Cho nước vào nồi, thêm lúa mạch, đun sôi trên ngọn lửa lớn, một lúc chuyển sang ngọn lửa vừa và nhỏ, nấu khoảng 30-45 phút.

- Sau khi nước nguội thì vắt thêm chanh vào uống. Nếu uống không hết, bạn nên bảo quản nước trong tủ lạnh.

- Khi uống nước chanh, lúa mạch, hãy thêm vài lát chanh cho thơm.

Trà bí đao

Nguyên liệu: Bí đao, gừng, nước

Bí đao được xem là thực phẩm lý tưởng cho quá trình giảm cân vì nó chứa hợp chất hyterin – caperic có khả năng khống chế lượng đường chuyển hóa thành mỡ nên ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể, chống tình trạng béo phì.

nuocuong2

Cách làm: 

- Bí đao gọt vỏ rồi thái thành từng khoanh vừa ăn.

- Đun sôi một nồi nước, bỏ bí đao đã gọt vỏ, vài lát gừng vào đun trong khoảng 40 phút trên ngọn lửa vừa và nhỏ.

- Sau đó chỉ việc đợi trà bí đao nguội rồi thưởng thức.

Trà quả La Hán

Nguyên liệu: quả La Hán, nước

Quả La Hán chưa nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe, có khoảng 8,67% – 13,35 % Protein. Ngoài ra có một số chất như Vitamin C, Sắt, Kẽm, Mangan, Đường glucose, Niken, Thiếc tốt cho sức khỏe. Với lượng Vitamin C đồi dào giúp kiếm soát lượng mỡ thừa trong cơ thể trung hòa các chất một cách tốt nhất.

nuocuong3

Cách làm: 

- Bẻ nhỏ quả La Hán, cho vào cốc, đổ nước nóng trên 80 độ vào, ngâm khoảng 2 phút, uống sau khi nước đã nguội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link