3 loại rau ngon, dễ mua giá lại rẻ, ăn thường xuyên còn tốt hơn thuốc bổ

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau này vẫn được ví như rau trường thọ, các món ăn chế biến từ chúng rất giàu dinh dưỡng vì vậy bạn đừng bỏ qua.

Ngồng tỏi

Ngồng tỏi khi ăn có độ giòn ngon, vị thanh mát, đặc biệt rất giàu dinh dưỡng. Loại rau này có chứa các vitamin, caroten, khoáng chất và chất xơ tốt cho sức khỏe. Thường xuyên ăn ngồng tỏi có thể giúp tiêu hóa tốt hơn.

Không chỉ vậy, hàm lượng allicin trong ngồng tỏi sẽ giúp diệt khuẩn, khử trùng hiệu quả. Từ loại rau này có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau, bạn có thể tham khảo cách làm tôm xào ngồng tỏi dưới đây.

Nguyên liệu

- Tôm tươi, tỏi băm, gừng băm, rượu nấu ăn, dầu ăn, muối.

Cách làm

- Bạn đun sôi nước rồi thêm vào 1 chút muối, dầu ăn. Tiếp đến bỏ ngồng tỏi vào chần chín rồi vớt ngay ra bát nước lạnh để giữ màu xanh và độ giòn ngon. Do trong ngồng tỏi có chứa các pectin nên nếu xào luôn sẽ khiến ngồng tỏi bị dai. Nếu nấu quá lâu sẽ làm cho ngồng tỏi quá mềm, mất đi dưỡng chất.

- Tôm tươi bóc vỏ, rút chỉ đen, rửa sạch rồi ướp cùng muối, bột ngô, rượu nấu ăn và gừng. Để yên khoảng 10 phút để tôm ngấm gia vị.

- Đun nóng dầu ăn rồi cho tôm đã ướp vào xào tới khi tôm chuyển màu là được.

- Bạn trút ngồng tỏi đã chần sơ vào đảo chung, nêm nếm gia vị cho món ăn đậm đà rồi tắt bếp, múc ra đĩa.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn giòn của ngồng tỏi, ngọt thơm đậm đà của tôm, dùng làm món nhậu hay ăn cùng cơm trắng đều rất hợp.

Rau sam

Đây là loại rau dại rất phổ biến, được ví như rau trường thọ bởi những giá trị tuyệt vời mà nó mang lại. Theo nghiên cứu, trong rau sam có các kháng sinh tự nhiên giúp ức chế và ngăn chặn vi khuẩn có hại sinh sôi. Bạn có thể tham khảo món rau sam xào tỏi thơm ngon, bổ dưỡng dưới đây.

Nguyên liệu

- Rau sam

- Tỏi

- Ớt

- Muối

- Hạt tiêu

- Mì chính

- Dầu ăn

Cách làm

- Nhặt bỏ gốc già của rau sam rồi rửa sạch và để ráo nước. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Ớt thái lát.

- Phi thơm tỏi, ớt rồi cho rau sam vào đảo chung.

- Bạn nêm vào đây 1 chút muối, mì chính rồi đảo đều tay. Vì rau sam là loại cây thân mọng nước nên sẽ rất nhanh chín. Bạn cần đảo nhanh tay trên ngọn lửa lớn để rau săn lại, thơm ngon mà không bị nát, mềm.

- Gắp rau ra đĩa và thưởng thức. Cọng rau giòn ngọt, thanh mát quyện lẫn vị cay cay của ớt, thơm lừng của tỏi phi vô cùng hấp dẫn.

Bắp cải

Bắp cải là loại rau dinh dưỡng không thể bỏ qua. Trước đây, rau bắp cải chỉ có ở vụ đông xuân nhưng hiện nay loại rau này được thu hoạch quanh năm. Theo nghiên cứu, trong bắp cải giàu vitamin C, B1, E cùng axit folic, chất xơ và khoáng chất thiết yếu. Thường xuyên ăn rau bắp cải sẽ giúp tăng khả năng miễn dịch, khử trùng, chống viêm, nhuận tràng.

Nguyên liệu

- Bắp cải

- Nấm

- Dầu ăn

- Trứng gà

- Muối

- Mì chính

Cách làm

- Bạn đập trứng gà vào bát rồi thêm 1 chút muối ăn, sau đó đánh đều lên. Bắp cải thái miếng, rửa sạch, nấm rửa sạch thái lát mỏng.

- Đun nóng dầu ăn, đổ trứng gà vào chiên vàng.

- Cho nấm thái nhỏ vào chảo vừa chiên trứng xào sơ. Khi nấm gần chín thì trút ra.

- Xào bắp cải chín rồi lần lượt cho nấm, trứng rán vào và nêm nếm gia vị vừa ăn.

- Múc rau ra đĩa rồi thưởng thức khi còn nóng. Món ăn này vừa ngon, giàu dinh dưỡng lại thích hợp với cả người lớn và trẻ em.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link