Loại hoa mọc bờ rào giá lên tới 1 triệu đồng/kg vừa tạo màu thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Hoa đậu biếc có màu xanh đẹp mắt, có thể dùng để tạo màu thực phẩm, đồng thời còn rất tốt cho sức khỏe.

Thời gian gần đây, hoa đậu biếc đã trở thành nguyên liệu quen thuộc và phổ biến. Hoa nở quanh năm, có thể dùng làm trà, các loại đồ uống cũng như tạo màu cho món ăn.

Bên trong hoa đậu biếc có chứa lượng anthocyanin cao gấp 10 lần so với các loại hoa, rau củ khác. Phần lớn mọi người thường đun hoặc ngâm hoa đậu biếc với nước nóng để thu về dung dịch màu xanh đẹp mắt.

Khi tạo màu từ hoa đậu biếc, bạn có thể điều chỉnh độ pH của các nguyên liệu kết hợp từ đó tạo ra nhiều màu khác nhau như hồng, tím,… Cách “nhuộm” màu cho món ăn này vừa đơn giản, đẹp mắt lại an toàn cho sức khỏe.

Ngoài tác dụng nhuộm màu thực phẩm, hoa đậu biếc còn được chứng minh là rất tốt cho sức khỏe. Nó giúp bảo vệ gan, cải thiện thị lực đồng thời ngăn rụng tóc. Hàm lượng vitamin A, C, E trong hoa đậu biếc còn có tác dụng ngừa lão hóa, nâng cao hệ miễn dịch, hạ huyết áp, mỡ máu, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, hạ nhiệt, giải độc,…

Nếu như trước đây hoa đậu biếc chỉ được xem như loài hoa dại thì nay giá của chúng lên tới cả triệu đồng cho 1kg dạng khô.

Bạn có thể dùng hoa đậu biếc làm bánh, pha trà, pha đồ uống,… Hãy cùng tham khảo công thức đồ uống vừa ngon miệng vừa đẹp mắt từ hoa đậu biếc dưới đây.

Nguyên liệu

- Hoa đậu biếc: 5-10 bông

- Nước sôi

- Đá viên

- Sữa: 300ml

- Đường

Cách làm

- Bạn cho hoa đậu biếc vào cốc sạch, rót nước sôi vào rồi ngâm khoảng 10 phút. Rót nước qua rây lọc để loại bỏ phần bã hoa khô.

- Cho đường vào cốc thủy tinh sạch rồi cho sữa tươi vào. Bạn khuấy thật đều để đường tan ra.

- Bạn cho đá viên vào cốc sữa, có thể cho bất cứ loại topping nào mà mình thích chẳng hạn như thạch, trân châu,… Lượng đá có thể điều chỉnh theo khẩu vị của bản thân.

- Bạn từ từ đổ nước hoa đậu biếc vào cốc sữa. Dùng thìa khuấy đều để có màu xanh đẹp mắt hoặc để nguyên tùy thích.

Như vậy là chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có một cốc sữa hoa đậu biếc thơm ngon, mát lành. Thức uống này có độ thơm ngậy của sữa tươi, vị ngọt của đường, mát lạnh từ đá và màu xanh bắt mắt từ hoa đậu biếc. Đây là loại đồ uống ngon và đẹp mắt, rất thích hợp cho những ngày hè nóng bức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link