3 loại thực phẩm giúp giảm mụn, hạn chế các vết thâm do mụn để lại

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn chưa biết ăn gì để hết mụn hay ăn gì để không bị sẹo thâm thì đừng bỏ qua thông tin này nhé.

Bên cạnh việc bôi thuốc, điều trị mụn thì việc bạn lựa chọn thực phẩm hằng ngày đôi khi cũng ảnh hưởng đến việc giảm mụn, giảm vết thâm do mụn để lại. Ăn gì để hết mụn là nỗi băn khoăn lớn nhất của bất kỳ chị em nào khi bị mụn. Thực tế, chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp đến việc hình thành mụn và sẹo đen. Nếu bạn chưa biết ăn gì để hết mụn hay ăn gì thì có thể tham khảo một số gợi ý sau.

Cơ chế hình thành thâm mụn

Khi bạn bị mụn viêm, mụn mủ… thì lớp da bên dưới sẽ bị tổn thương, nhân mụn làm tăng sắc tố da, sản sinh ra nhiều hắc tố khiến da sạm đen. Ngoài ra, các tác động từ bên ngoài có thể phá hủy các cấu trúc bề mặt, chức năng bị rối loạn, sinh ra các đốm màu nâu hoặc đen gọi là mụn.

trimun1

Thói quen ăn uống không khoa học là một trong những nguyên nhân gây ra mụn. Hệ thống tuần hoàn nằm bên trong cơ thể giúp sản sinh năng lượng hoạt động và tái tạo tế bào. Có thể chắc chắn rằng việc ăn uống cũng là một yếu tố quan trọng không kém trong việc đánh tan vết thâm do mụn gây ra.

3 thực phẩm giúp trị mụn, giảm thâm

Các loại cá

Cá đã được coi là nguồn cung cấp chất béo omega 3 dồi dào cho cơ thể con người và cũng là một trong những thực phẩm được khuyến khích ăn để đẹp da. Omega 3 đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và phục hồi sức sống cho làn da. Cá còn có chứa collagen giúp chống lão hóa và làm mờ vết thâm do mụn để lại.

ca-omega-3

Rau củ quả

Rau là nguồn cung cấp chất xơ hoặc vitamin C tuyệt vời chắc hẳn là ai cũng biết. Đó là lý do nhiều chuyên gia làm đẹp hay khuyên chị em ăn nhiều rau để thanh lọc cơ thể, giảm thâm nám, đẹp da. Vitamin C giúp chữa lành da, tăng cường làn da, giúp da sáng và mịn hơn. Chất xơ giúp nhuận tràng và loại bỏ nguy cơ say nắng của mọi người. Cả hai loại chất cộng hưởng đều mang lại hiệu quả cực cao trong việc điều trị các vết thâm.

rau-cu-qua-9679-1614753495

Hoa quả

Trái cây từ lâu đã trở thành thần dược trị mụn, hỗ trợ làm giảm các vết thâm sau mụn.Vitamin C có nhiều lợi ích và tác dụng trong việc chữa lành các vết thương hở. Đồng thời nó có tính kháng khuẩn nhẹ, tránh tình trạng hình thành các mô sẹo cũng như vết thâm. Vết thâm mụn được hình thành một phần do quá trình oxi hóa diễn ra nhanh, làm tác động lên các gốc da tự nhiên và khiến chúng sậm màu hơn hẳn. Dùng trái cây giúp cân bằng và giảm thiểu quá trình oxi hóa cực kỳ hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link