9 loại thực phẩm giúp kích thích mọc tóc, tóc sẽ ngày càng dày và chắc khỏe hơn

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần thay đổi chế độ dinh dưỡng, bổ sung thêm những thực phẩm này cũng giúp tóc bạn mọc nhanh hơn.

Hàu

Trong hàu có chứa lượng kẽm rất cao đồng thời cũng chứa chất chống oxy hóa nên rất tốt cho tóc. Các món ăn từ hàu sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn và trở nên bóng mượt hơn. 

tocdep

Cá hồi

Cá hồi chứa các axit béo omega-3 giúp nuôi dưỡng các nang tóc và kích thích sự phát triển của tóc. Việc tiêu thụ các sản phẩm có chứa Omega 3 sẽ rút ngắn giai đoạn nghỉ ngơi của nang tóc trong nửa năm. Ngoài ra, Cá hồi chứa nhiều vitamin B12 và sắt - đây cũng là hai thành phần giúp tóc mọc nhanh hơn.

Ớt chuông vàng

Ớt chuông vàng có chứa nhiều vitamin C nên giúp làm tăng tác dụng chống oxy hóa cho nang tóc. Ăn thực phẩm này sẽ giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe và dài mượt.

20210604_012841_203821_qua-ot-chuong-2.max-1800x1800

Thịt gà rất giàu đạm có thể thúc đẩy sản xuất keratin - chất chiếm đến 80% cấu tạo của tóc. Nếu trong khoảng 2 - 3 tháng mà cơ thể bị thiếu hụt chất đạm thì sẽ dẫn đến sự ngừng phát triển của tóc vì vậy nên bổ sung đủ chất đạm cho cơ thể để đảm bảo quá trình phát triển của tóc.

Trứng

Protein có trong lòng đỏ trứng là một loại dưỡng chất vàng cho mái tóc giúp tóc bạn mềm mại, óng ả hơn. Ngoài việc bổ sung đồ ăn từ trứng, chị em cũng có thể làm đẹp từ trứng như ủ tóc với trứng. Với những thành phần quý giá trong lòng đỏ trứng gà không chỉ giúp kích thích tóc mọc, làm tóc mềm mượt mà còn điều kiện lý tưởng để phục hồi mái tóc khô xơ, chẻ ngọn, gãy rụng, bị hư tổn, đồng thời cải thiện kết cấu của từng sợi tóc bị hư tổn.

Hạnh nhân

Trong hạnh nhân có chứa vitamin E giúp kích thích sự phát triển của tóc và giúp tóc chắc khỏe. Với 30g hạnh nhân (tương đương với 15 – 20 hạt) mỗi ngày là đủ để kích thích tóc phát triển. Bên cạnh đó, hạnh nhân cũng chứa các chất hữu ích như biotin, axit béo và vitamin B.

nguon-goc-hanh-nhan

Quả bơ

Trong bơ có nhiều axit béo có khả năng tăng sinh lượng collagen và elastin cần thiết cho một mái tóc suôn mềm. Ăn bơ sẽ giúp da đầu khỏe mạnh và có một mái tóc chắc khỏe. Nếu bạn ăn bơ kết hợp với ủ tóc thì bạn sẽ có một mái tóc hoàn hảo. 

Hạt bí ngô

Trong hạt bí ngô có chứa vitamin B1, B2, B3, B4 – các chất tốt cho sự phát triển của tóc. Đồng thời, hạt bí ngô chứa vitamin B5 và B6 giúp bảo vệ da đầu.  Vì vậy bạn có thể bổ sung loại hạt này vào thực đơn hằng ngày. 

Khoai lang

Trong khoai lang có chứa beta caroten là tiền chất của vitamin A giúp hỗ trợ thúc đẩy quá trình phát triển của mái tóc. Loại vitamin này vốn được biết đến là đóng một vai trò quan trọng. Muốn mái tóc được hấp thu dưỡng chất một cách đầy đủ bạn nên bổ sung vitamin A cho cơ thể.

Để giảm rụng tóc, các chuyên gia khuyến cáo nên có chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh, bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu. Bên cạnh đó, người tiêu dùng hiện đại còn có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm hỗ trợ để tóc chắc khỏe hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link