4 sai lầm thường gặp khi dưỡng ẩm làm da ngày càng khô ráp hơn

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần thiếu kiến thức một chút là chị em đã vướng ngay phải những sai lầm dưỡng ẩm, khiến làn da khô ráp, thiếu sức sống.

Da khô có xu hướng mỏng và mịn, ít khi xuất hiện các vết nám hay mụn nhưng nhanh chảy xệ và xuống cấp. Với làn da khô có cảm giác thô ráp, sần sùi thâm chí có vảy. Có những thói quen dưỡng ẩm cho làn da khô mà chị em cần lưu ý.

Rửa mặt mạnh vào buổi sáng

Da mặt của chúng ta có cấu trúc mỏng manh, da sản sinh collagen khi ngủ làm cân bằng độ PH ... Nếu thức dậy vào buổi sáng, bạn hãy sử dụng sữa rửa mặt có chứa nhiều chất tẩy rửa, loại bỏ lớp dầu bảo vệ da lâu khiến da khô hơn. Nên sử dụng những loại sữa rửa mặt có độ kiềm thấp, đánh thành bọt trước khi đưa lên mặt. Nếu da quá mẫn cảm thì tốt nhất chỉ nên dùng nước để rửa mặt vào buổi sáng.

dakho

Bạn cần chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình, sử dụng chất tẩy rửa mạnh có thể gây khô, kích ứng và viêm da. Chúng có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da, tăng thêm vấn đề khô da.

Tẩy da chết quá thường xuyên

Tẩy da chết là loại bỏ các tế bào da chết trên cơ thể và tạo không gian cho các tế bào da mới. Tuy nhiên nếu tẩy da chết quá thường xuyên sẽ làm da mất đi lớp dầu tự nhiên và khiến da bị khô, trở nên khô hơn. Nếu sở hữu làn da khô, bạn chỉ nên tẩy da chết 2-3 lần/tuần.

Không sử dụng toner

Toner là bước cần làm ngay sau khi rửa mặt. Tùy thuộc vào loại toner bạn chọn, chúng có thể cung cấp thêm khả năng làm sạch hoặc cấp ẩm. Toner có gí trị cân bằng độ pH cho da và tạo môi trường thuận lợi để các dưỡng chất hoạt động hiệu quả.

dakho2

Nhiều người tháy bị khô ráp, hoặc dùng nhiều loại serum nhưng không thấy khác biệt gì, điều này là do các hoạt chất không thể tác động lên da được do độ pH không thích hợp. Chỉ cần vỗ nhẹ hoặc thoa đều một chút toner lên da ngay sau khi rửa mặt. 

Bôi kem khi da khô 

Kem dưỡng chỉ phát huy hiệu quả tốt nhất khi được thoa lên da ẩm vì nó có thể khóa ẩm tốt nhất., da cũng được thẩm thấu tốt nhất. Bởi vậy, bạn hãy thoa kem dưỡng ngay khi vừa rửa mặt xong chứ đừng đợi đến lúc da khô.

Sử dụng kem dưỡng ẩm là điều bắt buộc đối với làn da khô. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng kem dưỡng ẩm có công thức nhẹ, nó có thể không thẩm thấu hoàn toàn vào da hoặc nhanh chóng bay hơi.

Chỉ cần thiếu kiến thức một chút là chị em đã vướng ngay phải những sai lầm dưỡng ẩm, khiến làn da khô ráp, thiếu sức sống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link