3 lý do khiến cây kim ngân dù “thu tài hút lộc" nhưng vẫn bị nhiều người đưa vào “danh sách đen”

10:29, Thứ sáu 13/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù kim ngân là một trong những cây phong thuỷ mang ý nghĩa tốt trong tiền bạc nhưng nhiều người lại đưa chúng vào “danh sách đen" vì 3 lý do này.

Trong phong thuỷ, kim ngân là biểu tượng của sự may mắn, giàu sang, tài lộc và sung túc. Bên cạnh đó, cây cảnh này còn có phần lá cây xoè làm 5 nhanh tựa sự cân bằng của 5 yếu tố kim - mộc - thuỷ - hoả - thổ và được cho là không tương khắc với bất kỳ mệnh nào. 

Đặc biệt, kim ngân có khả năng thanh lọc không khí hiệu quả, hấp thụ tốt các tia bức xạ từ thiết bị điện tử nên mang đến cho gia chủ không gian sống trong lành, dễ chịu và thoải mái. Có lẽ vì thế mà rất nhiều người đã chọn mua kim ngân về trồng trong nhà. Thế nhưng, cây phong thuỷ tốt lành này cũng bị đưa vào “danh sách đen" của nhiều gia đình vì 3 lý do dưới đây.

Kim ngân có khả năng thanh lọc không khí hiệu quả, hấp thụ tốt các tia bức xạ từ thiết bị điện tử

Kim ngân có khả năng thanh lọc không khí hiệu quả, hấp thụ tốt các tia bức xạ từ thiết bị điện tử

Dễ bị vàng lá

Khác với nhiều cây cảnh phong thuỷ thường gặp như kim tiền, lưỡi hổ… cây kim ngân không quá dễ trồng, dễ chăm. Khi trồng kim ngân, bạn cần đặc biệt chú ý đến môi trường vì lá cây rất dễ chuyển vàng. Nếu không chăm sóc chu đáo, toàn bộ phần lá trên cây có thể chuyển vàng và mất đi tính thẩm mỹ.

Không những vậy, khi là kim tiền chuyển vàng, bạn sẽ rất khó để “hồi lại" dụ thử bằng nhiều cách khác nhau như điều chỉnh lượng nước, bón phân, thay đất…

Cần đặc biệt chú ý đến môi trường trồng kim ngân vì lá cây rất dễ chuyển vàng.

Cần đặc biệt chú ý đến môi trường trồng kim ngân vì lá cây rất dễ chuyển vàng.

Không thể tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời hoặc ánh sáng quá mạnh

Mặc dù kim ngân là cây cảnh thích môi trường sáng nhưng lại không chịu được khi bị ánh sáng quá mạnh chiếu vào. Vì thế, bạn không nên để cây cảnh này tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và phải liên tục điều chỉnh vị trí sao cho cây đủ ánh sáng mà không bị cháy nắng. 

Trong trường hợp trồng kim ngân trong nhà hoặc những nơi thiếu sáng, bạn cần cho cây thường xuyên “phơi nắng" nhưng phải che chắn kỹ để tránh làm cháy lá.

Tốc độ phát triển chậm

Có thể nói kim ngân là một trong những cây phong thuỷ có tốc độ tăng trưởng cực kỳ chậm. Thậm chí sự phát triển này khiến nhiều người cảm thấy nhàm chán vì sau một thời gian dài cây vẫn không có sự thay đổi về mặt hình thức bên ngoài.

Kim ngân là một trong những cây phong thủy có tốc độ tăng trưởng cực kỳ chậm.

Kim ngân là một trong những cây phong thủy có tốc độ tăng trưởng cực kỳ chậm.

Những lưu ý khi trồng cây kim ngân

- Kim ngân là cây cảnh ưa thích môi trường ấm áp nên nhiệt độ thích hợp cho sự sinh trưởng của cây là từ 25 đến 32 độ C. Ngoài ra, loại cây này không chịu được lạnh nên bạn cần duy trì trên 10 độ C khi trồng kim ngân vào mùa đông. Nếu không may gặp nhiệt độ quá thấp, kim ngân dễ bị tê cóng và lá bị chuyển sang màu vàng.

- Vì kim ngân có khả năng chịu hạn tốt nên không cần tưới quá thường xuyên hay nhiều nước. Bạn nên chờ cho đất trong chậu khô hẳn rồi mới tưới thêm nước. Vào mùa xuân hè, khi cây bắt đầu vào giai đoạn sinh trưởng mạnh mẽ nhất, bạn nên tưới nước nhiều hơn để đất ẩm nhưng không nên tưới nhiều quá.

- Cứ 1 đến 2 tháng, bạn nên hòa phân NPK với nước rồi mang tưới cây kim ngân để cây có thể phát triển khoẻ mạnh hơn. Tuy nhiên không nên bón nhiều vào mùa hè nắng nóng hoặc mùa đông lạnh lẽo để tránh làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng.

- Nên đặt chậu kim ngân ở những vị trí thoáng mát, khô ráo vì cây ưa bóng râm và sợ “ánh sáng mạnh".

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu