3 mẹo nhanh đơn giản giúp kéo căng từng nếp nhăn giúp bàn tay bạn trẻ đẹp ra đến 7 năm tuổi

( PHUNUTODAY ) - Để bàn tay không còn nhăn nheo gân guốc, bạn chỉ cần thực hiện 1 trong 3 mẹo đơn giản này.

Nói đến việc làm đẹp có lẽ nhiều chị em chỉ thường chú ý đến việc làm đẹp da mặt hoặc da body mà thường bỏ quên mất là da ở bàn tay của mình. Trên cơ thể chúng ta, da tay chính là nơi bị lão hóa nhanh nhất và dễ dàng nhìn thấy. Có nhiều chị em dù mới bước sang tuổi 40 thôi nhưng bàn tay đã nhăn nheo gân guốc rồi nhìn rất kém thẩm mỹ.

da-tay-nhan-nheo

Không những vậy, theo các chuyên gia hàng đầu về da liễu thì da tay khô nhăn nheo không chỉ là “dấu hiệu” của tuổi già mà còn là “điềm báo” về những căn bệnh nguy hiểm mà mọi người vẫn không hề để ý, hay biết.

Chính vì thế việc chăm sóc da tay cần thiết hơn bạn nghĩ rất nhiều. Dưới đây là vài mẹo làm đẹp từ những nguyên liệu tự nhiên, an toàn không hóa chất giúp cải thiện da của đôi bàn tay luôn mịn màng, tươi trẻ.

 

3mẹo giúp cải thiện làn da tay từ nguyên liệu tự nhiên mà vô cùng hiệu quả

1. Dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa

Dầu hạnh nhân và dầu dừa chính là phương pháp tái tạo, cải thiện da tay tự nhiên hàng đầu đang được rất nhiều chị em, beauty blogger lựa chọn và khuyên dùng trên các diễn đàn làm đẹp.

Dầu hạnh nhân hay dầu dừa đều chứa rất nhiều vitamin E và axit béo - chính là những “thần dược” trong việc tái tạo cấu trúc bề mặt da cũng như làm cho làn da trở nên căng mướt mịn màng hơn cho các chị em.

dau-hanh-nhan

Cách chữa da tay bị nhăn với nguyên liệu dầu hạnh nhân/ dầu dừa vô cùng đơn giản.

Bước 1: Hòa 2 muống cà phê dầu hạnh nhân/ dầu dừa cho vào chậu nước ấm nhỏ ( nước ấm từ bằng nhiệt độ cơ thể chúng ta).

Bước 2: Sau đó bạn ngâm tay vào chậu trên trong vòng 5-10 phút và thực hiện 2-3 lần/tuần. Trong khi ngâm tay bạn hãy thực hiện thêm các bước massage nhẹ cho làn da trên 2 mu bàn tay như vậy úc này, các dưỡng chất có trong dầu hạnh nhân/ dầu dừa sẽ dễ dàng thẩm thấu và tác động trực tiếp đến các nếp nhăn.

Bước 3: Trước khi ngủ, chị em nên kết hợp thêm kem dưỡng ẩm để hiệu quả đạt được mức tối đa, lấy lại sức sống cho đôi tay của mình.

2. Chanh và đường

Chanh có lẽ luôn được chị em yêu mến và được biết đến như một thức quà của thiên nhiên với công dụng làm đẹp thần thánh. Các chất axit có trong chanh có tác dụng sản sinh lượng acid hyaluronic trong lớp mô da, tẩy bỏ hoàn hảo các tế bào chết và làm mờ các nếp nhăn trên da vô cùng tuyệt vời đặc biệt là vùng da tay nhạy cảm.

Lượng axit có trong chanh kết hợp với đường là cách chữa nhăn da tay được chị em thường xuyên sử dụng. Bởi công thức này sẽ vừa giúp tẩy tế bào da chết lại vừa giúp đẩy mô da cùng xóa mờ các vết nhăn trên tay.

tay_da_chet_bang_chanh_duong

Cách dùng:

Bước 1: Đầu tiên, bạn vắt một quả chanh lấy nước cốt, sau đó loại bỏ hạt và trộn đều với đường trắng.

Bước 2: Sử dụng vỏ chanh để thoa hỗn hợp trên lên toàn bộ vùng da tay và đặc biệt chà nhẹ lên các nếp nhăn.

Bước 3: Vì chanh có lượng axit rất lớn dễ bào mòn da nên bạn chỉ thực hiện trong thời gian ngắn 3-5 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm

Bước 4: Với cách làm da tay hết nhăn này, bạn thực hiện 2 lần/tuần để da được căng bóng, sáng và ít nếp nhăn hơn.

3. Trứng gà và mật ong

Các dưỡng chất protein, vitamin E có trong trứng gà cùng với chất chống oxy hóa như vitamin C, catalase từ mật ong chính là sự kết hợp hoàn hảo hoàn hảo để trị nhăn da tay.

Hỗn hợp này sẽ dưỡng sâu từ bên trong, thúc đẩy quá trình phát triển các sợi collagen, tăng độ đàn hồi, phục hồi các tế bào da bị hư tổn của bàn tay phải đụng nước nhiều và hay phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

nhung-cach-cai-thien-da-tay-nhan-nheo

Cách làm :

Bước 1: Làm sạch da tay bằng nước ấm để tạo độ thoáng, thoát hơi cho lỗ chân lông.Bước 2: Dùng bát nhỏ để đựng lòng trắng trứng đã được tách kĩ, sau đó cho 2 thìa cà phê mật ong và khuấy đều.Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên vùng da tay và để khô trong vòng 5 đến 7 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước lạnh và bôi nhẹ nước hoa hồng để tạo độ căng, độ ẩm cho da. Với cách làm này, bạn nên duy trì thực hiện 3/4 lần trong tuần và sau khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy kết quả rất bất ngờ.

duong_da_tay

Bên cạnh những mẹo tự nhiên trên bạn cũng cần phải chú ý khi đụng nước nhiều thì nên đeo găng tay, ra ngoài trời phải thoa kem chống nắng hoặc sử dụng đồ chống nắng cho đôi tay và đặc biệt dù mùa lạnh khô, ẩm ướt hay nắng hạn cũng phải thường xuyên dùng kem dưỡng ẩm cho tay nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link