Nếu bạn sở hữu 4 đặc điểm nhan sắc này bạn không nên để tóc xõa

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là nguyên nhân vì sao có những cô nàng buộc tóc lên nhìn xinh hơn hẳn so với khi để xõa.

 Mùa lạnh các chị em thường ưu tiên để tóc xõa, đây cũng là kiểu tóc tôn khuôn mặt ghi điểm, mang lại nét nữ tính hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng hợp với tóc xõa, tưởng xinh xắn nhẹ nhàng nhưng vẫn dễ dàng tố cáo nhược điểm nhan sắc. Vậy nên mới có nhiều trường hợp buộc tóc lên nhìn xinh hơn hẳn khi để xõa. Và nếu bạn sở hữu những đặc điểm này những người sở hữu gương mặt như sau hãy tránh xa tóc xõa.

1. Gương mặt tròn với mũi ngắn, cằm ngắn

Đây sẽ là kiểu tóc khiến mặt bạn ngắn hơn, phần cằm bị che lấp bởi lọn tóc buông rủ và sống mũi cũng trở nên mờ nhạt. Nói chúng nếu để tóc xõa gương mặt của bạn sẽ thiếu đi điểm nhấn, nhan sắc càng nhạt nhòa hơn. Nếu buộc tóc, gương mặt sẽ cân đối hơn. Nếu có gương mặt tròn đầy cằm ngắn như Trần Nghiêm Hy nên buộc cao tóc lên, tóc buộc/ búi cao bao giờ nhìn mặt cũng thon và dài hơn so với buộc đuôi ngựa thấp.

Empty

2. Mặt vuông, cằm hơi bành ra 2 bên

Khi để tóc xõa mọi người sẽ chú ý nhiều đến lọn tóc hai bên, dù để tóc lệch thì mọi ánh nhìn cũng dồn vào phần cằm bành sang 2 bên của bạn. Ngược lại khi buộc gọn tóc, tưởng không liên quan nhưng lại khoe được phần cổ để gương mặt cân đối hơn. 

3. Phần cổ to, ngắn

Với tóc xõa bạn sẽ che gần hết phần cổ của mình, khi đó chưa kể phần cổ lặn mất tăm mà gương mặt nhìn cũng ngắn hơn hẳn bình thường. Bạn có thể cắt tóc ngắn để lộ vai và cổ nhưng nếu là tóc dài thì kiểu tóc chân ái sẽ luôn là tóc buộc gọn gàng phía sau.

Empty

4. Nàng có bờ vai nhỏ hẹp, vai xuôi

Sở hữu bờ vai hẹp, nhỏ kiểu vai xuôi, các nàng nên chăm buộc gọn tóc lại để có cảm giác vai và đầu cân đối, hài hòa hơn. Tóc buộc sẽ giúp vai thanh thoát và cân đối hơn, nhờ vậy vóc dáng cũng cao ráo hơn đôi chút. Nếu là những nàng thấp bé nhẹ cân càng nên buộc tóc hay để tóc ngắn để lộ ra bờ vai của mình.

Empty

Nếu sở hữu 1 trong 4 đặc điểm trên, tốt nhất các bạn nên buộc gọn tóc lại chứ đừng để xõa. Khi thường xuyên mặt áo dày dặn hay áo cao cổ, tóc buộc gọn sẽ giúp phần vai, cổ và gương mặt không bị bí bách ngột ngạt. Tưởng là nhược điểm, ai ngờ chỉ cần thay đổi kiểu tóc các nàng đã biến nhược điểm thành ưu điểm nâng tầm nhan sắc cho mình trong mùa lạnh này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link