3 mối quan hệ quan trọng quyết định hạnh phúc trong hôn nhân

( PHUNUTODAY ) - Khi bước vào cuộc sống hôn nhân, người phụ nữ phải đối mặt với nhiều mối quan hệ với người khác như chồng, mẹ chồng, anh chị em của chồng. Nếu không có mối quan hệ tốt thì chắc chắn hôn nhân khó bền vững.

Mối quan hệ vợ chồng

Đầu tiên, khi một người phụ nữ bước vào hôn nhân thì chắc chắn là họ sẽ phải đối mặt với mối quan hệ với chồng mình. Người xưa đã dạy: Đạo của vợ chồng chính là sự dung hòa giữa âm và dương, thấu hiểu thần linh, tin vào lẽ công bằng của trời đất.

Đạo vợ chồng ở đây chính là đạo lý của con người, khi âm dương hòa hợp thì gia đình mới hòa hợp. Không chỉ thông thiên vạn vật, bởi vì vạn vật đều có âm dương, đàn ông, đàn bà đều thể hiện của âm và dương.

Mối quan hệ vợ chồng chính là mấu chốt nhất trong quan hệ giữa con người với nhau. Trong văn hóa truyền thống thì mối quan hệ giữa các cá nhân được chia thành 5 loại. Còn được gọi là 5 mối quan hệ, mối quan hệ vợ chồng, cha con, anh/chị em, bạn vè và vua tôi.

Tình nghĩa vợ chồng xưa nay đều được tích lũy từ nhiều kiếp trước. Phật dạy: Tu trăm năm mới được đi chung chiếc thuyền, tu nghìn năm mới có thể ngủ chung chăn. Người ta có thể trở thành vợ chồng của kiếp này, đều là nhân duyên sâu nặng. Thế nên vợ chồng đến với nhau thật sự không hề dễ dàng gì cả.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mối quan hệ với mẹ chồng

Ngoài chồng ra thì điều quan trọng khác trong hôn nhân là mẹ chồng nàng dâu có nhiều chuyện phúc tạp. Thực tế có nhiều cuộc hôn ly xuất phát từ mối bất hòa giữa mẹ chồng và con dâu. Mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu đã là cốt lõi của sự hòa thuận trong gia đình từ ngàn đời nay, con dâu sau khi vào cửa nên phải nghe lời cha mẹ chồng, điều này gây ra nhiều mâu thuẫn.

Khi ở chung nếu mẹ chồng nàng dâu không nhường nhịn nhau sẽ nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Nhiều khi con dâu quán xuyến việc nhà, nhưng mẹ chồng lại không phục, khi đó mẹ chồng sẽ không khỏi cảm thấy hụt hẫng. Nếu là người con dâu có hiểu biết, khéo léo, và khiêm tốn, thì con dâu nên cảm ơn bà đã vất vả bao năm.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mối quan hệ với anh, chị em trong gia đình chồng

Ngoài chồng và mẹ chồng, một mối quan hệ khác trong gia đình là anh chị em của chồng, hòa thuận với họ chính là điều vô cùng quan trọng. Chồng và chị em chồng cần kính trọng, hòa nhã và chính trực.

Cần khiêm tốn và vâng lời, họ có thể theo lẽ phải mà trở lên tốt bụng, hỗ trợ. Một người phụ nữ khiêm tốn, đảm đang, được các thành viên trong gia đình tôn trọng và sống hòa thuận. Phụ nữ đóng vai trò rất quan trọng trong hôn nhân và gia đình, thâm tâm an lạc, thì gia đình mới thịnh vượng, chỉ khi gia đình thịnh vượng thì xã hội mới ổn định được.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link