Đàn bà nhiều lời ở đâu cũng được nhưng 4 tình huống này hãy học cách im lặng

( PHUNUTODAY ) - Lời cảnh tỉnh từ sự im lặng của người phụ nữ lúc nào cũng đáng sợ hơn bất kỳ lời nói hay ngôn từ nào. Đàn ông có thể sợ hãi khi nghe quá nhiều điều từ người phụ nữ của mình, nhưng càng sợ hơn khi cô ấy không nói điều gì.

Im lặng khi thấy chồng cần khoảng không gian riêng

Im lặng không có nghĩa là không biết, hay không khôn khéo trong cách ứng xử mà im lặng để thể hiện niềm kiêu hãnh của bản thân mình. Nói nhiều nhưng không có trọng tâm thì chỉ càng khiến đàn ông nhanh chán ghét hơn mà thôi.

Đàn ông ra ngoài cả ngày, chịu nhiều áp lực từ công việc, cấp trên, đồng nghiệp...Về nhà còn phải chịu thêm những lời càm ràm từ việc nhỏ nhất từ người vợ của mình thì hôn nhân chẳng khác gì địa ngục.

Một người phụ nữ khôn ngoan hãy học cách im lặng, hông phải là nhịn nhục mà là im lặng để thứ tha để chồng có không gian riêng, người đàn ông thương vợ tự khắc phải biết làm gì để người phụ nữ của mình không chịu thiệt thòi, hay hờn tủi.

Im lặng để cảnh cáo kẻ thứ 3

Sự im lặng này chúng ta từng chứng kiến trong những cuộc tình tay ba sóng gió ở showbiz. Người đàn ông bị tố lăng nhăng không phải chỉ một mà là dăm ba cô nàng toàn là người nổi tiếng trong làng giải trí. Nam chính bị tố đào hoa, nữ phụ than khóc bị phụ bạc, bị lợi dụng, "'mèo khóc chuột" thương xót cho nữ chính yêu phải 1 kẻ chẳng ra gì. Nhiều người không hiểu tại sao cô ấy lại xử lý người yêu ngoại tình, nhiều người khác lại hoan hô cách giải quyết khôn ngoan của cô ấy.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Bởi đấu đá, tranh giành, lời qua tiếng lại trên mạng xã hội chẳng khác nào công khai hết mọi thứ cho người khác bình phẩm. Trong tình yêu đôi lúc không cần phải ồn ào, phô trương. Chỉ cần im lặng vậy thôi cũng là đủ.Đồng thời im lặng còn là thông điệp cảnh cáo người đàn ông, không phải cô ấy không biết mà chỉ là không nói ra mà thôi.

Im lặng để đàn ông biết mình đang sai

Lời cảnh tỉnh từ sự im lặng của người phụ nữ lúc nào cũng đáng sợ hơn bất kỳ lời nói hay ngôn từ nào. Đàn ông có thể sợ hãi khi nghe quá nhiều điều từ người phụ nữ của mình, nhưng càng sợ hơn khi cô ấy không nói điều gì.

Sự im lặng lúc này giống như một lời cảnh báo của người đàn ông về những hành động sai trái của mình. Im lặng không phải là bỏ qua, hay dễ dãi với những lỗi lầm của chồng mà là sự tức giận đã đạt đến đỉnh điểm. Đàn ông nào cũng sợ lắm tình huống này, bởi khi phụ nữ còn nói là còn yêu thương và dành sự quan tâm cho chồng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Sau một khoảng thời gian im lặng thì hãy ngồi lại để trò chuyện cùng nhau để giải quyết mọi vấn đề.

Im lặng nếu muốn cho người khác cơ hội sửa sai

Sự im lặng của người phụ nữ lúc nào cũng có nhiều ý nghĩa hơn cả những lời nói, để người đàn ông phải nể phục. Tất nhiên thì sự im lặng hay lời nói nào cũng chỉ nên có giới hạn của nó mà thôi. Cái gì nhiều quá, vượt ngưỡng đều khiến bản thân bứt rứt, đối phương thì khó chịu.

Nói quá nhiều, nhiếc móc, đào lại những sai lầm của người khác vốn không giải quyết được vấn đề gì mà còn khiến đối phương cảm thấy không được tôn trọng. Phụ nữ muôn đời cần khôn khéo, thông minh. Im lặng giúp đối phương nhận ra lỗi lầm và sửa sai và không mắc lại những lỗi lầm đó nữa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link