3 món có giá trị cao nhất, nên lấy đầu tiên khi đi ăn buffet

23:56, Thứ ba 09/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi đi ăn buffet, bạn nên ưu tiên sử dụng những món n ày trước vì chúng vừa có giá trị cao, vừa có hương vị thơm ngon, giúp bạn không bị "lỗ".

Ăn buffet là một hình thức được nhiều người yêu thích. Với một mức giá nhất định, bạn được dùng thoải mái đồ ăn trong nhà hàng, không giới hạn số lượng. Tuy nhiên, cũng chính vì điều này mà giá thành của các bữa buffet thường hơi cao.

Để không có cảm giác bị "lỗ" khi ăn buffet, bạn nên nắm được một số nguyên tắc ăn uống dưới đây.

3 món nên lấy đầu tiên khi đi ăn buffet

- Hải sản tươi sống

Trong nhà hàng buffet, các món hải sản tươi sống luôn là nhóm thực phẩm có giá trị cao nhất. Bạn có thể chọn những món như sashimi hải sản, tôm, cua, ghẹ, mực... để ăn đầu tiên.

Hải sản thường có giá đắt hơn so với các loại thực phẩm khác nên việc chọn chúng để ăn ngay từ đầu cũng khá có lợi. Ngoài ra, số lượng của các thực phẩm đắt tiền cũng có hạn, do đó bạn nên ăn trước để tránh hết món.

Lưu ý, do hải sản chứa nhiều protein nên bạn cũng chỉ ăn một lượng vừa phải, không ăn quá nhiều cùng lúc tránh gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, phải quan sát kỹ để tránh tình trạng gặp phải thực phẩm đông lạnh, kém chất lượng (do nhà hàng trà trộn vào để giảm giá thành nhập nguyên liệu).

Khi đi ăn buffet, bạn nên ưu tiên thưởng thức những món có giá trị cao như hải sản, thịt bò.

Khi đi ăn buffet, bạn nên ưu tiên thưởng thức những món có giá trị cao như hải sản, thịt bò.

- Thịt bò và một số loại thịt khác

Nếu trong nhà hàng buffet có các loại thịt bò, bít tết, bạn nên chọn những món này để thường thức. Giá thành của thịt bỏ mua bên ngoài cũng khá đắt đỏ nên ăn món này khi dùng bữa buffet sẽ giúp bạn không bị lỗ.

Nên ưu tiên chọn những loại thịt bò không tẩm ướp vì đây là loại thịt dễ quan sát, nhận biết về chất lượng nhất. Thịt bò không tẩm ướp nhất định phải tươi ngon mới có thể phục vụ khách hàng.

Các loại thịt được tẩm ướp gia vị nên được xếp sau do các loại gia vị có thể khiến bạn khó nhận biết được chất lượng của thịt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các loại thịt khác như thịt quay, chân gà, cánh gà... Những thực phẩm này cũng có giá trị cao, phù hợp khẩu vị của nhiều người.

- Các loại nem, chả

Một số nhà hàng sẽ có các món như nem cua, chả tôm, chả ốc... Các món chả thường khá ngon miệng, dễ ăn nên bạn có thể ăn vài miếng. Lưu ý, các loại nem, chả chiên rán thường chứa nhiều dầu mỡ, gây cảm giác ngấy, nhanh no, bạn không nên ăn món này quá nhiều.

Một số lưu ý khác khi đi ăn buffet

Khi đi ăn buffet, nên thưởng thức mỗi món một ít rồi quyết định xem món nào là món mà mình yêu thích và có thể lấy thêm.

Khi đi ăn buffet, nên thưởng thức mỗi món một ít rồi quyết định xem món nào là món mà mình yêu thích và có thể lấy thêm.

Để chống ngấy, chống ngán, bạn có thể ăn một ít salad. Có thể thưởng thức mỗi loại salad một ít, giúp bổ sung thêm chất xơ, cân bằng dinh dưỡng cho bữa ăn.

Nếu muốn bổ sung tinh bột, bạn có thể chọn món sushi. So với cơm chiên, mì ống thì sushi với các loại hải sản tươi sẽ có lợi hơn nhiều.

Ngoài ra, hãy chú ý đến quy định của nhà hàng. Chỉ nên lấy một lượng thực phẩm vừa đủ, mỗi món một ít để thưởng thức trước rồi lại lấy thêm, tránh để thừa quá nhiều thức ăn vì các nhà hàng có thể có khoản tiền phạt dành cho khách để lượng thức ăn thừa quá lớn.

Khi đi ăn buffet, nên chọn quần áo thoải mái để có thể thưởng thức hết các món mà bạn yêu thích.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: ăn buffet