Thói quen vô cùng phổ biến đang âm thầm gây hại cho thận

( PHUNUTODAY ) - Thói quen vô cùng phổ biến đang âm thầm gây hại cho thận cần bỏ ngay kẻo tới lúc hối hận thì quá muộn.

benh-than-0

Uống nhiều cà phê

Cũng giống như muối, caffein trong cà phê có thể làm tăng huyết áp và gia tăng căng thẳng lên thận của bạn. Theo thời gian, tiêu thụ quá nhiều cà phê có thể khiến thận tổn thương.

Ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn chứa rất nhiều muối và phốt pho. Những người bị bệnh liên quan đến thận được khuyến cáo hạn chế đưa phốt pho vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Còn với những người bình thường, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng dung nạp nhiều phốt pho từ thực phẩm chế biến sẵn có thể ảnh hưởng tới thận và xương.Uống nhiều nước ngọt có ga

Nếu bạn đang hình thành thói quen uống nhiều nước ngọt có gas vào buổi tối thì có lẽ bạn sẽ có nguy cơ mắc chứng bệnh proteinuria. Chứng này được hiểu là hàm lượng protein có trong nước tiểu quá nhiều. Khi bạn uống không kiềm chế nước ngọt có gas nghĩa là bạn đang gia tăng hàm lượng trong nước tiểu, cũng đồng nghĩa với khả năng cao là thận của bạn đang phải chịu tổn thương.

Uống nhiều rượu

Nếu thi thoảng bạn uống một cốc bia hoặc vài ly rượu thì không có gì phải lo lắng. Nhưng nếu ngày nào cũng uống nhiều hơn con số đó, bạn nên nghĩ đến vấn đề gan và thận sẽ nhanh chóng bị hủy hoại.

Lạm dụng đường

Đường đóng góp đáng kể trong việc gây ra béo phì, một triệu chứng dẫn đến nguy cơ bị huyết áp cao và tiểu đường. Đây cũng là 2 nguyên nhân chính gây ra bệnh thận.

Các nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ nhiều đồ uống có đường dễ dẫn đến hiện tượng tăng protein trong nước tiểu. Đây là dấu hiệu sớm cho thấy thận đang làm việc không đúng chức năng, lâu ngày dễ dẫn tới suy yếu.

Ngoài có trong bánh kẹo, đường còn có mặt trong một số loại thức uống vốn không gắn theo từ "ngọt". Vì thế, bạn nên tránh cả nước uống có ga, nước tăng lực...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn