3 ngành học không bao giờ thất nghiệp: Sinh viên ra trường đi làm ngay, lương ít nhất 30 triệu

18:31, Thứ sáu 12/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là những ngành nghề rất hot trong tương lai, sinh viên ra trường chẳng lo gì thất nghiệp.

Chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo

Ngành Trí tuệ nhân tạo trở nên rất hot trong khoảng chục năm trở lại đây. Đây là một ngành của khoa học máy tính liên quan đến việc tự động hóa các hành vi thông minh. Thông qua trí tuệ nhân tạo, các hoạt động sẽ nhanh gọn, khoa học và nhanh hơn so với việc con người làm trực tiếp.

Cụ thể các công việc phổ biến của ngành này kể đến như: Chuyên gia nghiên cứu chuyên sâu về trí tuệ nhân tạo, Kỹ sư phát triển hệ thống tự động hóa, robot, Kỹ sư dữ liệu, Kỹ sư phát triển ứng dụng AI, Phân tích kinh doanh... Ngành ngày có thể làm việc trong rất nhiều các môi trường, công ty khác nhau, ví dụ như Viện nghiên cứu, Công ty viễn thông, Doanh nghiệp sản xuất,...

Một thống kê, mức lương của ngành này có thể tới 510 triệu đồng mỗi năm, đây là một con số vô cùng ấn tượng mà ai cũng mơ ước.

Chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo

Chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo

Ngành Logistics

Viện Nghiên cứu và phát triển Logistics Việt Nam dự đến năm 2030, Việt Nam cần tới 2,2 triệu lao động trong ngành Logistics. Mà tới hiện nay mỗi năm chỉ có khoảng 2.500 cử nhân ngành này tốt nghiệp.

Tại Việt Nam, mức lương của ngành Logistic luôn lọt top ngành nghề có mức lương cao nhất mọi thời đại. Mức lương khởi điểm của một nhân viên logistics tại Việt Nam trung bình vào khoảng 350 - 500 USD/tháng, mức lương trung bình của vị trí quản lý logistics là 3.000 - 4.000 USD/tháng và giám đốc chuỗi cung ứng là 5.000 - 7.000 USD/tháng.

Ngành Logistics

Ngành Logistics

Vi mạch bán dẫn

Các chuyên gia lĩnh vực công nghệ thông tin cho biết, ngành nghề này được dự báo đang thiếu nhân lực trầm trọng trong những năm tới đây. Từ khoảng 2019 đến hiện tại, mỗi năm Việt Nam cần khoảng một nghìn kỹ sư ngành thiết kế vi mạch. Trong đó, TP.HCM chiếm khoảng hơn một nửa nhu cầu tuyển dụng.

Mức lương ra trường của sinh viên rơi vào khoảng 15 triệu/tháng. Và sẽ tăng nhanh theo thâm niên và kinh nghiệm. Với kỹ sư giỏi có 10 năm kinh nghiệm trở lên, mức lương có thể hơn 1,5 tỷ đồng/năm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo