3 ngày trước kì "đèn đỏ" là thời điểm vàng thải độc: 4 món nên ăn để sạch tử cung, hết "bệnh phụ khoa"

( PHUNUTODAY ) - Sức khỏe suy giảm, sức đề kháng và hệ miễn dịch kém khiến cho các loại vi trùng, tạp khuẩn và vi nấm có cơ hội tấn công xâm nhập và gây bệnh. Dưới đây là những món nên ăn và nên tránh để tốt cho tử cung, vùng kín.

Nhớ ăn 4 món này để làm sạch tử cung, phòng bệnh phụ khoa

Sữa chua

Càng gần đến ngày "đèn đỏ", phụ nữ lại càng nên chăm chỉ ăn sữa chua. Trong sữa chua không chỉ chứa probiotic giúp bảo vệ sức khỏe đường ruột mà còn giúp cân bằng độ pH trong tử cung phụ nữ, từ đó tránh viêm nhiễm và ngừa nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Bên cạnh đó sữa chua còn có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm phụ khoa mà ít ai biết. Bởi trong sữa chua có chứa rất nhiều acid lactic, lợi khuẩn probiotic và các loại nấm men vi sinh không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa nào còn có thể khống chế các loại vi khuẩn có hại và nấm, tạo môi trường thuận lợi cho các lợi khuẩn phát triển.

Đặc biệt, sữa chua còn là món ăn giàu canxi giúp giảm các triệu chứng hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS). Chị em có thể ăn sữa chua sau bữa chính khoảng 1-2 tiếng.

images (1)

Tỏi

Thành phần dinh dưỡng trong củ tỏi được xem là chất kháng sinh tự nhiên giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng. Chất béo, allicin và các dưỡng chất khác có trong tỏi có khả năng tiêu diệu và loại bỏ các loại vi khuẩn có hại, vi nấm, giúp làm sạch âm đạo, chống viêm nhiễm hiệu quả. Vị cay và tính ấm của tỏi có tác dụng sát khuẩn, chống viêm và tiêu nhọt, giải độc,....

Rau quả

Vitamin C không chỉ tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của phụ nữ mà còn giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, nấm đẩy lùi triệu chứng viêm phụ khoa một cách hiệu quả. Chị em phụ nữ có dấu hiệu bị viêm phụ khoa hoặc cơ địa sức khỏe yếu kém nên ăn bổ sung nhiều rau xanh và các loại trái cây có chứa nhiều vitamin C: đu đủ, táo, các loại rau.... vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình.

Đậu nành

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng khô hạn vùng kín đó chính là lượng nội tiết tố estrogen tiết ra quá thấp. Còn gì tốt hơn việc bổ sung hàm lượng estrogen tự nhiên có nguồn gốc từ ngũ cốc. Đậu nành là một loại ngũ cốc tuyệt vời như thế. Isoflavones trong các chế phẩm của đậu này có thể bù đắp cho phần thiếu hụt hormone nội tiết bên trong cơ thể. Mỗi ngày, chị em nên ăn 100gr đậu phụ hoặc uống 500ml sữa đậu nành để giúp thúc đẩy estrogen trở lại bình thường giúp cải thiện sức khỏe âm đạo tốt hơn.

Những món không nên ăn để hạn chế mắc bệnh phụ khoa

Đồ cay nóng

Là tác nhân làm gia tăng cảm giác nóng rát, ngứa vùng kín, gây khó chịu cho người bệnh. Người bệnh càng gãi sẽ gây trầy xước tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn phát triển sinh sôi gây viêm nhiễm, làm bệnh lý ngày càng nghiêm trọng hơn. Do đó, trong quá trình điều trị viêm phụ khoa, chị em nên loại bỏ đồ cay nóng ra khỏi thực đơn ăn uống của mình.

Thực phẩm muối chua

Các thực phẩm lên men có khả năng sẽ làm mất cân bằng độ pH ở vùng kín, khiến vi khuẩn và nấm phát triển mạnh hơn, gây ra các triệu chứng của bệnh phụ khoa, có thể làm tăng viêm hoặc gây tái phát bệnh. Bởi thể các thức ăn như dưa và cà muối... phụ nữ đang bị viêm phụ khoa cần hạn chế tối đa.

Đồ cay nóng

Là tác nhân làm gia tăng cảm giác nóng rát, ngứa vùng kín, gây khó chịu cho người bệnh. Người bệnh càng gãi sẽ gây trầy xước tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn phát triển sinh sôi gây viêm nhiễm, làm bệnh lý ngày càng nghiêm trọng hơn. Do đó, trong quá trình điều trị viêm phụ khoa, chị em nên loại bỏ đồ cay nóng ra khỏi thực đơn ăn uống của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link