Nữ giới có '2 đen, 1 mùi' trên cơ thể chứng tỏ tử cung không khỏe, đừng chủ quan

( PHUNUTODAY ) - Khi thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu này, chị em nên chú ý đến sức khỏe của mình hơn.

Tử cung là bộ phận quan trọng đối với phụ nữ, nó nắm giữ chức năng sinh sản và có liên quan đến vấn đề nội tiết. Khi cơ quan này gặp vấn đề, bạn có thể nhận biết qua một số dấu hiệu trên cơ thể:

Kinh nguyệt đen, sẫm màu

Kinh nguyệt là một trong những yếu tố phản ánh sức khỏe của phụ nữ. Đây là cũng là quá trình thải độc của cơ thể vì nó giúp đào thải hết các chất cặn bã ra khỏi tử cung.

Thông thường, kinh nguyệt sẽ có màu đỏ sẫm đặc trưng. Tuy nhiên, khi thấy kinh nguyệt chuyển sang màu đen thì bạn hãy cẩn trọng. Nó có thể là dấu hiệu cho thấy chế độ ăn của bạn đang có vấn đề hoặc tử cung không ổn.

Khi quá trình lưu thông máu kém, tình trạng tắc nghẽn xảy ra ở tử cung có thể khiến kinh nguyệt chuyển sang màu đen.

Nếu thấy hiện tượng này xảy ra lặp đi lặp lại, chị em cần hết sức cẩn trọng.

dau-hieu-2-den-1-mui-chung-to-tu-cung-khong-khoe-01

Môi thâm đen

Khi khỏe mạnh, màu môi của phụ nữ sẽ có sắc hồng tươi tắn. Môi thâm đen là dấu hiệu cho thấy cơ thể không được khỏe mạnh. Nếu màu môi chuyển sang đen thì bạn cần chú ý. Điều này có thể là dấu hiệu cảnh báo chức năng của tử cung có thể đang suy yếu, các độc tố tích tự nhiều trong cơ thể.

dau-hieu-2-den-1-mui-chung-to-tu-cung-khong-khoe-02

Khí hư có mùi

Nếu bạn gặp hiện tượng ra khí hư có mùi hôi, màu vàng hoặc xanh thì cần phải cẩn trọng vì đó có thể là dấu hiệu của viêm nhiễm. Hiện tượng rong kinh đi kèm với mùi hôi cũng là dấu hiệu đáng quan tâm, không nên bỏ qua.

3 dấu hiệu cho thấy tử cung phụ nữ đang rất khỏe mạnh

Da dẻ hồng hào, căng mịn

Tử cung có vai trò quan trọng trong việc điều hòa nội tiết tố estrogen trong cơ thể, giúp da căng mịn và hồng hào. Do đó, khi tử cung gặp sự cố thì việc trao đổi chất bị rối loạn, nội tiết tố thay đổi và làn da dễ bị xỉn màu, rụng tóc, mất ngủ.

Không có cục máu đông trong ngày đèn đỏ

Bình thường sẽ có rất ít cục máu đông xuất hiện vì máu đang lưu thông rất tốt. Ngược lại nếu kinh nguyệt có nhiều cục máu đông thì bạn cần chú ý.

Kinh nguyệt đến đều đặn

Khi quá trình rụng trứng bắt đầu, chị em sẽ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Một chu kỳ kinh nguyệt sẽ dao động khoảng 21-35 ngày ở phụ nữ trưởng thành.

Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn diễn ra đều đặn hàng tháng nghĩa tử cung đang khỏe mạnh. Những thói quen không tốt trong cuộc sống có thể đảo lộn chu kỳ kinh nguyệt, khiến ngày "đèn đỏ" diễn ra không đều giữa các tháng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link