5 thứ khiến tử cung vô cùng "khiếp sợ", điều thứ 2 nhiều chị em mắc phải nhất

( PHUNUTODAY ) - Chỉ một vài thói quen mà bạn nghĩ là vô hại nhưng thực chất có thể khiến tử cung "hỏng bét". "

Tử cung đóng vai trò vô cùng quan trọng trên cơ thể nữ giới, nhất là chuyện sinh đẻ. Tuy nhiên, tử cung lại khá mỏng manh và cần được quan tâm, chăm sóc thật tốt.

Dưới đây là những điều chị em nên tránh nếu không muốn đẩy nhanh quá trình lão hóa của tử cung:

Không kiêng kỵ trong kỳ "rớt dâu"

Chuỗi ngày hành kinh cũng là giai đoạn giải độc của tử cung nên trong những ngày này cần đặc biệt chú ý chăm sóc. Nếu không kiêng kỵ mà ăn uống thoải mái trong kỳ kinh nguyệt thì quá trình giải độc và trao đổi chất của tử cung sẽ bị ảnh hưởng.

Đặc biệt, các bạn nữ không nên ăn đồ lạnh, đồ cay hay uống rượu say trong thời kỳ này vì sẽ càng dễ làm độc tố tích tụ nhiều trong tử cung. Về lâu dài, tử cung sẽ bị nhiễm lạnh nên khiến tình trạng đau bụng kinh càng trở nên nghiêm trọng.

images (1)

Thức khuya thường xuyên

Thức khuya đã trở thành thói quen phổ biến của rất nhiều người trẻ thời nay, nhưng thức khuya thường xuyên lại không hề tốt cho sức khỏe chút nào. Việc thức khuya lâu có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của tử cung.

Do ban đêm cũng là lúc cơ thể bắt đầu thực hiện chức năng giải độc và trao đổi chất nên nếu không được nghỉ ngơi đúng giờ sẽ càng làm lượng độc tố tồn đọng lại. Đồng thời, cơ thể cũng sẽ bị rối loạn nội tiết và càng làm đẩy nhanh quá trình lão hóa ở nữ giới.

Mắc bệnh phụ khoa không được điều trị kịp thời

Điều phiền toái nhất đối với các chị em phụ nữ có lẽ chính là mắc các bệnh phụ khoa như viêm nhiễm cổ tử cung, viêm âm đạo... Thế nhưng lại không có nhiều chị em thực sự chú ý đến những căn bệnh này. Sau khi mắc bệnh do không được điều trị kịp thời khiến bệnh tình nặng hơn, các vi khuẩn lây lan xuống tử cung gây ra bệnh tử cung, trường hợp nặng hơn có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Hút thuốc

Không chỉ có nam giới, trong cuộc sống thường ngày vẫn có không ít phụ nữ có thói quen hút thuốc. Đây là hành vi cực kỳ có hại cho sức khỏe đặc biệt là sức khỏe tử cung. Trong thuốc lá có nhiều chất độc hại như nhựa thuốc lá (tar), nicotin... nếu thường xuyên hút thuốc trong một thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

Bỏ thai

Phá thai hay sảy thai đều gây ra những tổn thương vô cùng lớn đối với tử cung. Nhưng nhiều chị em không biết hoặc không chú ý tới điều này. Có không ít người không sử dụng các biện pháp tránh thai, mang thai ngoài ý muốn sau đó lựa chọn phá thai. Việc nạo phá thai ở các cơ sở không uy tín rất dễ gây viêm nhiễm tử cung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Ngoài ra, trong quá trình nạo phá thai, nội mạc tử cung phải chịu tổn thương rất lớn khiến cho nội mạc tử cung ngày càng mỏng hơn, cuối cùng dẫn đến vô sinh.

Các số liệu thống kê của WHO cũng cho thấy, nạo phá thai không an toàn có thể gia tăng nguy cơ lâu dài của thai ngoài tử cung, đẻ non, và sẩy thai tự nhiên trong những lần mang thai tiếp theo.

TAGS:tử cung
Theo:  khoevadep.com.vn copy link