3 người phụ nữ giàu có, quyền lực nhất Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Họ là những doanh nhân thành đạt, in đậm trong chặng đường phát triển của công ty. Tiếng tăm của họ còn vươn ra thế giới.

Nữ tướng Mai Kiều Liên

Chủ tịch kiêm CEO Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) 

Forbes vinh danh: 50 phụ nữ tiêu biểu châu Á, 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á.

Vinamilk là một trong những thương hiệu "ăn nên làm ra" nhất tại Việt Nam. Đồng thời, cổ phiếu của Vinamilk cũng là một trong số các cổ phiếu quan trọng (blue chip) trên sàn chứng khoán, liên tục tăng trưởng và đạt doanh thu cao kể từ khi lên sàn vào năm 2006. 

Những nữ doanh nhân quyền lực nhất Việt Nam 1
 

Chưa dừng lại ở đó, Vinamilk do bà Liên lãnh đạo đặt mục tiêu lọt top 50 công ty sữa hàng đầu thế giới với doanh thu đến năm 2017 đạt 3 tỷ USD. Trả lời cổ đông tại đại hội, bà Mai Kiều Liên khẳng định: Với đà tăng trưởng thời gian qua, mục tiêu này hoàn toàn có thể đạt được.

Và các cổ đông đã tin lời của bà vì "bà đã nói được là làm được". Người phụ nữ này đã bốn lần được Tạp chí Forbes bình chọn là một trong 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á.

Nữ hoàng trang sức Cao Thị Ngọc Dung

Nếu nữ doanh nhân Mai Kiều Liên nổi tiếng với ngành sữa thì bà Cao Thị Ngọc Dung lại được tôn là "nữ hoàng trang sức". Thuộc lớp doanh nhân đầu tiên sau ngày thống nhất đất nước và đang bước vào tuổi lục tuần, bà vẫn hết lòng với kinh doanh, với PNJ.

Không chỉ điều hành PNJ, bà Dung còn kiêm nhiệm nhiều cương vị lãnh đạo, quản trị ở nhiều doanh nghiệp mà PNJ có cổ đông lớn như Chủ tịch HĐQT Công ty Địa ốc Đông Á, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đông Á, Công ty Năng lượng Đại Việt...

Với sự dẫn dắt của bà, PNJ từng được tổ chức Plimsoll (Anh) đánh giá và xếp hạng thứ 16 trong 500 công ty trang sức lớn nhất khu vực châu Á. Năm 2012, bà Cao Thị Ngọc Dung được Ernst & Young xếp vào Top 5 CEO quyền lực, Top 5 doanh nhân xuất sắc nhất Việt Nam...

Chủ tịch TH True Milk Thái Hương

Năm 2009, khi thành lập TH True Milk, bà Thái Hương đã có lời thề sẽ thay đổi ngành công nghiệp sữa Việt Nam vốn chuyên sử dụng chất bột để tạo ra sản phẩm.

Những phụ nữ quyền lực nhất Việt Nam 2
 

Kể từ đó, tập đoàn TH đã đầu tư 450 triệu USD để nhập khẩu cũng như chăn nuôi bò với mục đích sản xuất ra các sản phẩm sữa tươi nguyên chất, dựa trên công nghệ đến từ Israel.  Hiện với 40.000 con bò trên diện tích 8.100 ha, TH có kế hoạch nâng tổng diện tích chăn nuôi và sản xuất lên mức 37.000 ha.

Tập đoàn TH dự kiến doanh thu năm 2014 sẽ vượt mức 200 triệu USD và chiếm lĩnh 1/3 thị trường sữa tươi cả nước. Bên cạnh tập đoàn TH, bà Hương cũng là chủ tịch kiêm người sáng lập của Ngân hàng Bắc Á kể từ năm 1994.

Forbes vinh danh: 50 nữ doanh nhân quyền lực 2015.

10 người phụ nữ quyền lực nhất năm 2015
10 người phụ nữ quyền lực nhất năm 2015
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thủ tướng Đức Chancellor Angela Merkel, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đứng top 3 trong bảng xếp hạng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn