4 loại rau "bổ hơn thịt, rẻ hơn thuốc", quý như nhân sâm, ra chợ gặp nhớ mua ngay về

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại rau chứa nhiều dinh dưỡng, giá thành lại bình dân, ai cũng mua được.

Các loại rau này đều bị nhầm tưởng chỉ là cỏ dại, giá thành rẻ ngờ đâu lại đại bổ, giúp tránh được bệnh tật, kéo dài tuổi thọ.

Rau dền

Rau dền được coi là một loại rau "trường thọ" vì nó bổ hơn thịt và rẻ hơn thuốc. Nó là loại rau tươi có hàm lượng chất sắt cao nhất. Rau dền là nguồn dinh dưỡng thực vật phổ biến trong bữa ăn của mọi gia đình. Rau này có vị ngọt, mát và chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, bao gồm hàm lượng sắt cao. Sử dụng rau dền giúp giảm viêm, tốt cho xương và ngăn ngừa các bệnh tim mạch và đái tháo đường.

1

Hàm lượng sắt lớn trong rau dền giúp tăng lượng hemoglobin và tế bào hồng cầu, làm cho nó trở thành một thực phẩm rất có lợi cho bệnh nhân thiếu máu. Ẩn sau đó là ăn rau dền thường xuyên còn giúp ổn định đường huyết và cải thiện bệnh tiểu đường tuýp 2. Rau dền phù hợp sử dụng mùa hè giúp giải nhiệt và giải độc cực tốt.

Rau dền còn chứa các chất có lợi như chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, không có bằng chứng rõ ràng nào cho thấy rằng ăn rau dền có thể làm giảm cholesterol toàn phần và cholesterol LDL hoặc tăng cholesterol HDL ở người, mặc dù nhiều người quan tâm đến việc sử dụng rau dền chữa bệnh mỡ máu cao.

Rau giá đỗ

Rau giá đỗ là một loại rau mầm phổ biến ở Việt Nam. Thời gian sinh trưởng nhanh chóng và cách trồng đơn giản. Người ta thường trồng giá đỗ từ hạt đậu xanh, tuy nhiên, cũng có nơi trồng bằng đậu tương, đậu đen hoặc đậu đỏ. Tuy nhiên, phần lớn giá đỗ được bán ở ngoài chợ được ngâm trồng từ đậu xanh.\

2

Bạn có thể dễ dàng mua giá đỗ với giá cực rẻ ở ngoài chợ và sử dụng chúng. Loại rau này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, chỉ khát và tiêu thực.

Việc ăn nhiều giá đỗ có thể bảo vệ các tế bào của cơ thể, ngăn ngừa quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra, giá đỗ còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp bảo vệ mạch máu và giúp máu lưu thông trơn tru hơn.

Thêm vào đó, giá đỗ chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch. Bạn có thể ăn giá đỗ sống, làm nộm, muối chua, nhúng lẩu, nấu canh đều rất ngon.

Lá hẹ

Rau hẹ, còn được gọi là cửu thái hay khởi dương thảo, là một loại rau thân thảo, có chiều cao khoảng 20-40 cm và có mùi thơm đặc trưng. Rau hẹ không chỉ được sử dụng trong các món ăn mà còn được sử dụng như một cây thuốc để chữa nhiều bệnh.

Rau hẹ rất dễ trồng và ít cần chăm sóc. Bạn chỉ cần gieo hoặc trồng bằng cây con một lần, là có thể thu hoạch được nhiều lứa trong nhiều năm. Cây phát triển tốt quanh năm và có thể được sử dụng như rau ăn hoặc thuốc tùy theo nhu cầu.

5

Rau hẹ được mệnh danh là rau của thận, giúp nuôi dưỡng và thúc đẩy tiêu hóa. Ngoài ra, loại rau này còn chứa nhiều vitamin và chất xơ thô, giúp trị táo bón và ngăn ngừa ung thư ruột kết. Lá hẹ cũng có công dụng làm tan huyết ứ, thúc đẩy tuần hoàn máu và giải độc. Bạn có thể sử dụng lá hẹ để nấu canh với tôm hoặc thịt, xào trứng hoặc làm thuốc theo Đông y.

Lá hẹ sống có tính nhiệt, khi nấu chín sẽ ôn, vị cay, có tác dụng ôn trung, hành khí, tán ứ và giải độc. Rễ hẹ có tính ấm, vị cay và được sử dụng để chữa ngực bụng đau tức do thực tích, đới hạ và các chứng ngứa. Hạt hẹ có tính ấm, vị cay ngọt và được sử dụng để bổ thận, tráng dương và cố tinh, chữa tiểu tiện nhiều lần, mộng tinh và lưng gối yếu mềm.

Nấm hương

Nấm hương, được gọi là "Vua của các loại nấm", là một loại nấm đa năng được sử dụng để nấu canh và chế biến các món xào. Toàn thân của loại nấm này đều có giá trị dinh dưỡng và có thể dùng làm thuốc.

tac-dung-than-ky-cua-nam-huong-doi-voi-suc-khoe-ban-nen-biet-202103121445597305

Theo dân gian, nấm hương được sử dụng để chữa trúng gió, đau đầu, chóng mặt và bệnh dạ dày. Còn theo nghiên cứu khoa học, nấm hương có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm thiểu khối u và ngăn ngừa ung thư.

Theo:  xevathethao.vn copy link