3 nơi trong nhà không để trống: Phúc lộc cạn dần, con cháu lao đao, nghèo khó

( PHUNUTODAY ) - Người xưa đã dặn rất kĩ về việc nhà có 3 chỗ không được để trống, con cháu dễ nghèo khó, 3 chỗ trống đó là nơi nào?

Phòng khách trống rỗng, gia phong không tốt

Theo phong thủy, phòng khách là nơi phản ánh phúc khí của gia đình. Không gian phòng khách luôn là nơi quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến phong thủy của ngôi nhà. Vì thế, phòng khách là vị trí trong nhà mà ta không nên để trống. 

Phòng khách của một gia đình sung túc cũng không phải là bày thật nhiều đồ đạc, đồ có giá trị lớn. Một căn phòng khách gọn gàng, sạch sẽ, có đủ đồ đạc cần thiết mới được coi là có phong thủy tốt.

Phòng khách của một gia đình sung túc cũng không phải là bày thật nhiều đồ đạc, đồ có giá trị lớn. Một căn phòng khách gọn gàng, sạch sẽ, có đủ đồ đạc cần thiết mới được coi là có phong thủy tốt.

Phòng khách là nơi gia đình quây quần, khách khứa đến thăm. Chủ nhà có nhiều người ghé thăm thì đó là người có nhân duyên tốt, đạt được thành công nhất định trong cuộc sống.

Không bỏ phòng trống trong nhà

Một vị trí trong nhà không nên bỏ trống chính là các căn phòng trong nhà. Một số ngôi nhà được xây dựng nhiều phòng nhưng không có người ở hoặc quá ít người ở, dẫn đến tình trạng các phòng trong nhà bị bỏ trống trong thời gian dài. 

Đây là một trong những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở. Phòng trống tạo cảm cảm giác lạnh lẽo, thiếu hụt, mất cân bằng âm dương. Bên cạnh đó, phòng bỏ trống trong thời gian kéo dài sẽ gây ra mùi ẩm mốc, bí bách khó chịu. 

Về lâu dài những điều này sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ và làm những người trong nhà hay bị cáu gắt, mệt mỏi, đau ốm. Đó là gì do ta không nên để trống vị trí trong nhà này. 

Nếu căn hộ chung cư của bạn vẫn còn những căn phòng trống thì nên cân nhắc sử dụng phòng ngắn ngày cho các mục đích khác nhau. 

Ví dụ như cho khách ngủ tạm, phòng cho thuê hoặc tận dụng phòng trống làm nhà kho để căn phòng được “đổ đầy” sinh khí.

Bếp không được để trống

Căn bếp trống rỗng tượng trưng cho sự nghèo khó của gia đình, không tốt cho tài vận. Vì vậy không nên để căn bếp trống rỗng, nhất là thùng gạo, tủ lạnh để tránh ảnh hưởng tới tài lộc của gia chủ.

Phong thủy bếp

Phong thủy bếp

Ngoài ra, nên tránh đặt bếp ở hướng xấu như hướng Tây Nam hoặc Tây Bắc. Cần phải có sự hòa hợp giữa yếu tố Thủy và Hỏa, không nên để những vật dụng mang những yếu tố này ở gần nhau. Chẳng hạn như bếp nấu không nên đặt quá gần bồn rửa bát, tủ lạnh,…

Đồng thời, cần giữ cho không gian này sạch sẽ, ngăn nắp để nâng cao chất lượng món ăn và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo! 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link