Người thuộc mệnh này trồng cây hoa giấy trước cổng để hút tài lộc, không lo thiếu tiền tiêu

17:52, Thứ năm 04/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, cây hoa giấy không chỉ có tác dụng làm cảnh mà cũng có ý nghĩa đối với việc cầu tài lộc, gọi may mắn vào nhà.

Hoa giấy là một trong những loại cây cảnh quen thuộc đối với người Việt. Cây này có thể thích nghi với nhiều môi trường sống khác nhau, không yêu cầu chăm sóc cầu kỳ. Cây có thể ra hoa gần như quanh năm, màu sắc đa dạng từ đỏ, tím, vàng, hồng, cam, trắng... Cây này thuộc dạng thân leo nên có thể tạo nhiều kiểu dáng khác nhau, làm thành bức tường hoa hoặc giàn hoa đẹp mắt, tô điểm cho không gian sống.

Hoa giấy có thể trồng trong đất hoặc trồng trong chậu để ở ban công, sân thượng... đều được. Ở Việt Nam, hiện có khoảng 6 loại hoa giấy khác nhau như hoa giấy Mỹ, hoa giấy Thái, hoa giấy Bougainvillea Glabra, hoa giấy cẩm thạch, hoa giấy vạn hoa lầu, hoa giấy cao bồi.

Cây hoa giấy có ý nghĩa phong thủy riêng.

Cây hoa giấy có ý nghĩa phong thủy riêng.

Hoa giấy ngoài việc trang trí nhà cửa, tạo bóng mát còn có ý nghĩa phong thủy riêng. Cây hoa giấy mang biểu tượng cho sự che chở, đủ đầy, hạnh phúc tròn vẹn. Loại hoa này có màu sắc tươi sáng, đại diện cho sự may mắn, lắm tài nhiều lộc. Ngoài ra, có quan niệm cho rằng hoa giấy có khả năng chặn điềm xấu, xua đuổi tà ma, giúp gia đình bình an, êm ấm. Hoa giấy còn tượng trưng cho tình yêu bền lâu, cuộc sống hạnh phúc, vợ chồng gắn kết, hôn nhân hòa hợp.

Khu vực trước cửa nhà, trước cổng nhà là nơi đón tài lộc, vượng khí. Trồng cây hoa giấy ở vị trí này có thể mang đến may mắn, bình an, công việc thuận lợi cho gia đình. Tất nhiên, gia chủ cần trồng cây ở vị trí không chắn ngang lối đi, tỉa cây gọn gàng để không làm cản trở việc sinh hoạt hằng ngày. Trồng cây hoa giấy hay bất cứ loại cây này ngay giữa lối đi vừa gây khó khăn cho việc đi lại vừa mang ý nghĩa cản tài lộc vào nhà. Ngoài ra, không được để cây héo úa, lụi tàn.

Trồng cây hoa giấy trước cổng nhà vừa làm cảnh vừa giúp cản bụi, thanh lọc không khí, giúp che bớt nắng, giữ cho ngôi nhà mát mẻ hơn.

Nếu trồng hoa giấy trước cổng, gia chủ có thể trồng hai cây ở hai bên để tạo ra thế đối xứng, giúp cân bằng âm dương, mang lại điềm lành cho gia đình.

Ngoài ra, gia chủ có thể trồng cây hoa giấy trong sân, trên ban công, trên sân thượng, miễn sao đó là những vị trí đón nắng tốt, giúp cây phát triển. Với những cây hoa giấy bonsai, kích thước không quá lớn, gia chủ có thể đặt trong phòng khách. Tuy nhiên, cần phải chú ý đặt cây ở vị trí có thể đón nắng như gần cửa sổ hoặc thường xuyên đem cây ra phơi nắng cho cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, thúc đẩy quá trình quang hợp, giúp cây phát triển tốt và có thể ra hoa.

Cây hoa giấy có màu sắc hoa đa dạng.

Cây hoa giấy có màu sắc hoa đa dạng.

Cây hoa giấy có ý nghĩa cát tường trong phong thủy, màu sắc hoa đa dạng phù hợp với tất cả các mệnh. Tuy nhiên, trong số 5 mệnh, người mệnh Thổ thích hợp để trồng loại cây này nhất.

Người mệnh Thổ trồng hoa giấy giúp cuộc sống thuận lợi, mọi điều suôn sẻ, làm ăn phát đạt.

Các mệnh còn lại khi trồng cây hoa giấy có thể cân nhắc chọn màu hoa tương sinh với bản mệnh, tránh chọn các màu tương khắc. Ví dụ, người mệnh Kim sẽ thích hợp với loại hoa giấy màu vàng, màu trắng; người mệnh Hỏa hợp với hoa giấy màu hồng, cam, đỏ, vàng, tím...

Ngoài ra, người tuổi Dần và tuổi Thìn cũng hợp với cây hoa giấy. Người thuộc hai tuổi này có thể trồng cây hoa giấy để đón tài lộc, cầu may mắn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền