3 nơi tuyệt đối không nên đặt giày dép, nếu không tiền bạc sẽ "đội nón ra đi"

14:08, Thứ năm 30/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, giày dép là vật tác động tiêu cực đến tài lộc, vận may của ngôi nhà. Nếu muốn bảo vệ tài lộc trong nhà, tốt nhất đặt giày dép gọn gàng, sạch sẽ và hướng mũi giày dép vào trong.

Khi đặt giày dép, mọi người nên chú ý đến 3 vị trí sau:

1. Không đặt giày dép ở hành lang bên ngoài nhà

Nhiều gia đình sẽ để kệ giày dép ở hành lang ngay trước cửa, điều này trông vô cùng khó coi. Hàng xóm xung quanh có thể tỏ ra khó chịu.

 Không đặt giày dép ở hành lang bên ngoài nhà không chỉ mất vệ sinh và cảnh quan nơi cộng cộng, mà còn làm hàng xóm khó chịu.

Không đặt giày dép ở hành lang bên ngoài nhà không chỉ mất vệ sinh và cảnh quan nơi cộng cộng, mà còn làm hàng xóm khó chịu.

Thứ nhất, mùi giày dép đi lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến chất lượng không khí ở hành lang. Nếu ngửi thấy mùi giày khi mở cửa, tâm trạng cả ngày của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Thứ hai, vì giày dép là vật dụng cá nhân nên việc lộ ra ở nơi công cộng có phần không thoải mái.

Thứ ba, ngày nay có nhiều kẻ xấu có thể động chạm vào đồ cá nhân với mục đích xấu gây nguy hại cho bạn. 

Thứ tư, xét đến yếu tố an toàn. Nếu trẻ em đến chơi sẽ vấp phải giày và bị thương nếu không cẩn thận.

3. Không đặt giày dép trên tấm thảm trải sàn trước cửa nhà

Rất nhiều gia đình để giày dép được đặt trên tấm thảm trải sàn ở lối vào. Những đôi giày dép này bao gồm giày dép đi trong nhà và giày dép đi bên ngoài, trông rất bừa bộn và gây mất thẩm mỹ và thiện cảm khi bước vào nhà, đặc biệt khi có khách đến nhà.

Để giày dép trước cửa sẽ ảnh hưởng đến vận may, sự giàu có.

Để giày dép trước cửa sẽ ảnh hưởng đến vận may, sự giàu có.

Về mặt phong thủy, cửa ra vào là nơi thu hút tài lộc, nếu để giày dép trước cửa sẽ ảnh hưởng đến vận may, sự giàu có. Quan niệm dân gian cũng cho rằng, để giày dép ngoài cửa lâu sẽ làm xáo trộn linh khí trong nhà, từ đó ảnh hưởng đến tài vận gia đình. 

Giày dép rất dễ sinh ra vi khuẩn. Một số người mắc bệnh nấm bàn chân. Giày sép họ mang sẽ phát ra mùi hôi nếu để ngoài cửa, mùi hôi sẽ lan vào nhà và ảnh hưởng đến tâm trạng của các thành viên trong nhà. 

Giày, dép nên được cất vào tủ giày gọn gàng, sạch sẽ, kẻo để chúng làm hỏng hình ảnh của gia đình.

3. Không đặt giày dép dưới gầm giường

Một số người thích để giày dép dưới gầm giường, đây là thói quen của nhiều người. Nhưng giường là nơi để chúng ta ngủ và nghỉ ngơi. Sự sạch sẽ, ngăn nắp ở đây ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ của chúng ta.

Không đặt giày dép ở gầm giường nó ảnh hưởng đến giấc ngủ

Không đặt giày dép ở gầm giường nó ảnh hưởng đến giấc ngủ

Ngoài ra, chúng ta thường giấu những giày dép thay đổi theo mùa dưới gầm giường. Thực tế, việc cất giữ này không tốt cho sức khỏe.

Trước hết, gầm giường là nơi ẩn náu của bụi bẩn. Ít người dọn dẹp gầm giường mỗi ngày nên dưới gầm giường có nhiều bụi bẩn và vi khuẩn hơn những nơi khác.

Thứ hai, giày dép là thứ có mùi hôi. Nếu bạn giấu chúng dưới gầm giường, không khí ở đây không được lưu thông thì mùi giày dễ tích tụ hơn. Ngủ trong môi trường như vậy lâu ngày cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Vậy nên đặt giày ở đâu?

Tủ giày: Hãy sắm tủ giày để giày dép được cất giữ, bảo quản gọn gàng, ngăn nắp. Nếu đặt giày vào tủ giày, bạn cũng cần chú ý đến hướng đặt.

Ban công: Đối với giày dép, đặt chúng ở ban công có thể nhận được tia cực tím từ mặt trời để khử trùng. Tuy nhiên, bạn cần đặt trong hộp giày. Nếu giày tiếp xúc lâu dưới ánh nắng, giày sẽ bị biến dạng và các vấn đề khác.

Phòng kho hoặc tầng hầm: Đây là không gian cất giữ đồ rất tốt. Khi để giày dép ở đây, bạn cần kiểm tra xem giày dép đã được làm sạch và sấy khô chưa để tránh bị ẩm mốc. Bạn cũng nên để giày dép vào hộp để tránh chuột bọ, côn trùng phá hại.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất minh họa, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc