Trồng hoa Dâm Bụt trước cửa nhà có tốt theo phong thủy không?

22:20, Thứ tư 29/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người quan tâm rằng trồng hoa dâm bụt trước cửa nhà có tốt theo phong thủy hay không.

Hoa dâm bụt là loại cây rất phổ biến tại Việt Nam. Dâm bụt thuộc họ Cẩm quỳ, có nguồn gốc từ các nước Đông Nam Á. Dâm bụt là cây thân gỗ, lá có viền răng cưa. Dâm bụt nở hoa quanh năm, có nhiều chủng loại và màu sắc bắt mắt rất đẹp.

Hoa dâm bụt có rất nhiều loại như: Dâm bụt đèn lồng, dam bụt cành đơn, dâm bụt đỏ, hoa dâm bụt Nhật, hoa dâm bụt lùn, dâm bụt vàng, hoa dâm bụt cánh kép...

Dâm bụt nở hoa quanh năm, có nhiều chủng loại và màu sắc bắt mắt rất đẹp

Dâm bụt nở hoa quanh năm, có nhiều chủng loại và màu sắc bắt mắt rất đẹp

Ngày trước người ta thường trồng hoa dâm bụt ở công viên, các khu vực công cộng để tạo cảnh quan, còn hiện nay dâm bụt được trồng rộng rãi và phổ biến để trang trí bên trong nhà với các chậu cây nhỏ xinh.

Một số ý kiến cho rằng, hoa dâm bụt rực rỡ có ý nghĩa mang lại may mắn, tốt lành, thu hút tài lộc. Hoa dâm bụt còn có ý nghĩa che chở, mang lại bình an cho gia chủ.

Tuy nhiên, lại một số quan điểm cho rằng, hoa dâm bụt thường chỉ người phụ nữ không đoan chính, không tốt lành. Vì vậy, hoa dâm bụt không được nhiều người trồng ở quanh nhà.

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, hoa dâm bụt rất được yêu thích và nó mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Ví dụ ở Trung Quốc, hoa dâm bụt là biểu tượng cho sự kiêu kỳ, quý phái và vẻ đẹp danh tiếng.

Chính vì thế, tùy theo quan niệm và sở thích của mỗi người mà bạn có thể trồng hoa dâm bụt trước nhà

Chính vì thế, tùy theo quan niệm và sở thích của mỗi người mà bạn có thể trồng hoa dâm bụt trước nhà

Hay ở Bắc Mỹ, loài hoa dâm bụt là biểu tượng cho người vợ hoặc người phụ nữ hoàn hảo, thủy chung, son sắt. Hay ở vùng đảo Hawaii, người dân quan niệm rằng, hoa dâm bụt là loài hoa mang ký ức, hoài niệm, biểu tượng của những hồi ức tuổi thơ, trong sáng và êm đềm, nó cũng mang lại sự may mắn, hạnh phúc, tài lộc.

Chính vì thế, tùy theo quan niệm và sở thích của mỗi người mà bạn có thể trồng hoa dâm bụt trước nhà.

Dâm bụt có nhiều màu nên bạn có thể chọn màu sắc phù hợp hợp bản mệnh của mình. Ví dụ dâm bụt đỏ màu đỏ hợp với người mệnh Hỏa và Thổ. Trên thực tế thì loài hoa này còn nhiều màu như vàng, trắng, tím... những màu này hợp với mệnh Kim cũng có thể trồng cây này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo