Chân gà ngâm giấm vừa chua vừa ngọt, hết sạch mùi hôi, thơm ngon ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết làm chân gà ngâm giấm khiến ai cũng thích thú khi được ăn món này.

Nguyên liệu cho món chân gà ngâm giấm

500g chân gà tươi

Gia vị gồm: giấm, đường, ớt, muối

Cách làm chân gà ngâm giấm

Bước 1: Đầu tiên bạn nên chọn những chiếc chân gà to một chúng có màu sắc sáng bóng bắt mát. Khi chọn chân gà to sẽ có nhiều thịt hơn, còn chân gà nhỏ thì khi ăn bạn sẽ thấy toàn xương. Sau khi lựa được chân gà bạn hãy đổ muối vào một lượng nước thích hợp, hòa tan và rửa chân gà trong nước muối.

Chân gà ngâm giấm thơm ngon ai cũng thích

Chân gà ngâm giấm thơm ngon ai cũng thích

Khi ngâm đủ thời gian bạn hãy vớt chân gà ra, chặt thành các miếng vừa ăn theo sở thích. Bạn hãy cho chân gà vào bát nước lạnh ngâm trong 10 phút cho ra hết máu thừa và rửa lại cho thật sạch.

Bước 2: Tiếp theo bạn hãy dổ nước lạnh vào trong nồi, sau đó thả chân gà vào, đun sôi cho chân gà chín. Sau khi sôi, bạn nên hạ nhỏ lửa, luộc chân gà từ 10 phút là chín đều.

Các bạn nên lưu ý, chân gà nên luộc bằng nước lạnh để chân chín đều chứ không nên đun sôi nước rồi mới thả chân gà vào luộc. Khi bạn luộc chân gà nếu sử dụng nước sôi để luộc, chân gà nóng không đều, thịt cứng không ngon và giòn nữa khiến món ăn kém thơm ngon hấp dẫn hẳn.

Bước 3: Khi bạn thấy chân gà luộc đã chín, vớt ngay ra rồi đem rửa lại sạch với nước lạnh hoặc ngâm trong bát nước đá cho chân săn chắc lại. Đây chính là mẹo nhỏ giúp chân gà ngon và giòn hơn.

Chân gà ngâm giấm thơm ngon

Chân gà ngâm giấm thơm ngon

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy chuẩn bị trước một bát nước đun sôi để nguội, hòa giấm, đường, muối vào, sau đó thêm ớt thái miếng vào. Sau đó, bạn hãy cho nước ngâm này có vị mặn, chua, ngọt đậm một chút để lúc ngấm vào chân gà là vừa. Bên cạnh đó, việc cho đường vào giúp chân gà tươi ngon hơn và cân bằng vị chua giúp món ăn vừa miệng hơn rất nhiều.

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy cho chân gà vào lọ hoặc bát thủy tinh sạch, sau đó đổ phần nước giấm ớt để ngâm vào, đảo đều. Rồi bạn hãy đậy nắp lại, cho chân gà vào tủ lạnh, ngâm khoảng 3 tiếng là món ăn thưởng thức được. Chúc bạn thành công với món chân gà ngâm giấm nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link