3 sai lầm khi chăm sóc khiến da lão hóa không phanh, bạn nên sửa ngay để làn da trẻ trung hơn

( PHUNUTODAY ) - Có 3 sai lầm phổ biến trong quá trình chăm sóc da mà rất nhiều cô nàng mắc phải. Nếu không mau chóng sửa đổi chắc chắn da còn xuống cấp hơn.

Các dấu hiệu lão hóa sẽ ngày càng hiển thị rõ rệt khi chúng ta bước sang tuổi 30. Do đó việc ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa từ sớm là điều cần thiết. Tuy nhiên có 3 sai lầm phổ biến trong quá trình chăm sóc da mà rất nhiều cô nàng mắc phải. Nếu không mau chóng sửa đổi chắc chắn da còn xuống cấp hơn. 

Bôi thiếu kem chống nắng

Kem chống nắng là sản phẩm vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da, giúp da được bảo vệ và chống lão hóa cho làn da. Dùng kem chống nắng thường xuyên da cũng căng mịn, trắng sáng hơn.

Tuy nhiên nhiều nàng thường mắc sai lầm bôi quá ít kem chống nắng. Khi bôi kem chống nắng không đủ liều lượng, kem sẽ không thể tạo ra lớp che phủ đều. Cũng từ đó không thể phát huy tối đa công dụng bảo vệ da. Lượng kem chống nắng tiêu chuẩn bạn cần bôi đó là 2mg/cm vuông, tương đương với khoảng 1 đồng xu.

1-kem-chong-nang-1927

Bỏ qua bước tẩy da chết

Nếu không tẩy da chết đều đặn, lớp tế bào cũ tích tụ sẽ khiến da khó hấp thụ dưỡng chất từ sản phẩm skincare. Các chuyên gia cho rằng hàng tuần, bạn đừng quên dùng thêm sản phẩm tẩy da chết để làm sạch da hiệu quả, giúp da thông thoáng và mềm mịn.

Những người có làn da nhạy cảm không nên tẩy da chết. Trong trường hợp cần phải tẩy tế bào chết, chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt dạng kem có tỷ lệ axit glycolic thấp, và tần suất là 1 tuần 1 lần. 

Bạn có thể tẩy tế bào chết tối đa bốn lần mỗi tuần với da nhạy cảm. Làn da của bạn có thể chịu được cả tẩy da chết hóa học và cơ học. Các nàng có thể sử dụng sữa rửa mặt chứa AHA hai đến ba lần mỗi tuần và miếng lột da mặt một lần mỗi tuần. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng retinoid mỗi ngày.

tay-da-chet-7-jpg-1648101940-24032022130540

Chọn sai sản phẩm ngừa lão hóa

Mỗi loại da sẽ cần chế độ chăm sóc với các sản phẩm khác nhâu và cũng phù hợp với cách chăm sóc da khác nhau. Nếu da khô và thiếu nước thì việc sử dụng các sản phẩm có chứa acid nồng độ cao sẽ làm trầm trọng tình trạng của da. Các nàng nên xem xét loại da và nhu cầu của bản thân, từ đó có thể chọn được sản phẩm hiệu quả nhất.

Một số thành phần bạn cần chú ý khi chọn sản phẩm chăm sóc da đó là:

- AHA, BHA: Thích hợp cho da dầu, da thường muốn cải thiện tình trạng lỗ chân lông to.

- Bakuchiol: Thích hợp cho da khô, da nhạy cảm muốn cải thiện lỗ chân lông to.

- Vitamin C: Phù hợp với mọi loại da muốn làm sáng vết thâm và cải thiện vùng da bị sạm màu. 

- Ceramide: Phù hợp với mọi loại da muốn tăng cường dưỡng ẩm và phục hồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link