4 công thức dưỡng môi từ mật ong có thể làm tại nhà, chị em nên tham khảo

11:00, Thứ hai 26/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Thay vì mua son dưỡng có sẵn, bạn hoàn toàn có thể tự làm một thỏi son duỡng mật ong tại nhà.

Mật ong rất được phái đẹp ưu ái điều chế thành son dưỡng môi. Thay vì mua son dưỡng có sẵn, bạn hoàn toàn có thể tự làm một thỏi son duỡng mật ong tại nhà để chăm sóc da môi hoàn hảo. 

Tác dụng làm đẹp môi của mật ong

Dưỡng ẩm

Tác dụng đầu tiên cần kể đến chính là khả năng giữ ẩm tuyệt vời, giúp đôi môi của bạn luôn căng bóng, không nứt nẻ. Mật ong rất giàu vitamin B1, B2, B6 và vitamin C vì thế mật ong có thể hỗ trợ sản sinh các tế bào da môi mới. 

cong-dung-son-duong-moi-mat-ong

Làm lành vết thương

Mật ong còn có khả năng diệt khuẩn, thúc đẩy quá trình lành da và phòng tránh nhiễm trùng. Do đó thành phần này được ứng dụng nhiều trong việc điều trị vết thương. Với môi đang bị nứt nẻ hay thậm chí nứt toác hoàn toàn có thể dùng mật ong để kích thích sản sinh ra các tế bào mới, làm lành hiệu quả.

Chống nắng cho môi

Mật ong là một chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp bảo vệ da từ bên trong cơ thể, đồng thời cũng có tác dụng bảo vệ khi bôi bên ngoài da. Mật ong chứa các enzym đóng vai trò như chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ và ngăn chặn những tác nhân ngoài bên ngoài ảnh hưởng đến da môi.

lam-son-duong-moi-mat-ong-1024x683

4 công thức làm son môi từ mật ong

Mật ong nguyên chất

Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ hãy thoa lên môi một lớp mỏng mật ong nguyên chất. Để qua đêm và sáng hôm sau rửa sạch lại với nước mát.

Mật ong và dầu dừa

Dầu dừa, mật ong đều chứa nhiều dưỡng chất có công dụng làm đẹp da, giúp da mịn màng căng mọng.

Chỉ cần trộn một muỗng dầu dừa cùng một muỗng mật ong để tạo thành một hỗn hợp. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng trước khi đi ngủ. Bạn để hỗn hợp trên môi qua đêm và rửa sạch với nước mát vào sáng hôm sau. 

Mặt nạ mật ong dầu dừa lành tính và không có tác dụng phụ nên bạn hoàn toàn có thể thực hiện hàng ngày.

son-duong-mat-ong-1024x576

Mật ong và tinh dầu hạt nhân

Tinh dầu hạnh nhân kết hợp với bôi mật ong lên môi là phương pháp dưỡng môi và điều trị nứt nẻ hiệu quả.

Nguyên liệu bao gồm mật ong nguyên chất, nửa muỗng tinh dầu hạnh nhân. Cho hỗn hợp hai nguyên liệu trên vào bát nhỏ và khuấy đều lên. Dùng tăm bông thoa hỗn hợp này lên môi và để khô tự nhiên trong 30 phút, cho các chất dinh dưỡng ngấm vào môi. Rửa sạch lại với nước sau 10 phút. 

Mật ong với chanh

Chanh chứa nhiều axit nitric có tác dụng đánh bay sắc tố thâm sạm, tái tạo các tế bào mới. Chanh kết hợp với mật ong tạo thành hỗn hợp “thần thánh” giúp bạn sở hữu đôi môi hồng hào như ý muốn.

Vắt ½ quả chanh lấy nước cốt, rồi trộn đều với 2 thìa mật ong. Làm sạch môi và thoa hỗn hợp lên. Thoa đều hỗn hợp chanh lên môi. Massage nhẹ nhàng 5-10 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh