4 quả và 2 loại củ "rẻ như cho" có thể giúp trẻ hóa làn da từ bên trong

( PHUNUTODAY ) - Ngoài các cách làm đẹp bằng mỹ phẩm thì các phương pháp làm đẹp tự nhiên, ví dụ như sử dụng thực phẩm tốt cho da cũng ngày càng được ưa chuộng.

Làn da quyết định rất lớn tới nhan sắc và sự tự tin của chị em phụ nữ. Vì vậy mà rất nhiều chị em không ngại bỏ nhiều thời gian, tiền bạc để làm đẹp. Ngoài các cách làm đẹp bằng mỹ phẩm thì các phương pháp làm đẹp tự nhiên, ví dụ như sử dụng thực phẩm tốt cho da cũng ngày càng được ưa chuộng.  

2 loại củ mùa hè dưỡng da tốt

Cà rốt

Cà rốt được mệnh danh là 1 trong những loại rau củ tốt nhất cho da. Nó chữa vitamin B1, B2, C, D, E, K, A… không chỉ tốt cho sức khỏe và cải thiện thị lực, nó còn là một nguyên liệu chăm sóc da tuyệt vời giúp trị mụn trứng cá, ngăn chặn quá trình lão hóa da. 

Đặc biệt là β-carotene, có thể chống lại quá trình oxy hóa và làm trắng da, đồng thời có thể loại bỏ chất sừng dư thừa trên da. 

20190606_120002_041483_ca-rot.max-1800x1800

Củ cải trắng

Với hàm lượng nước cao và rất giàu vitamin A, vitamin C, phospho, kẽm củ cải giúp trẻ hóa làn da từ bên trong. Vitamin C và nhiều khoáng chất có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ da trước ánh nắng. Đồng thời nó cũng giúp ức chế sự tổng hợp của melanin, ngăn ngừa sạm da...

4 trái cây dưỡng da mùa hè 

Dâu tằm

Dâu tằm giàu resveratrol, đây là thành phần chính giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, có tác dụng tăng sinh collagen hiệu quả hơn nhiều loại mỹ phẩm đắt tiết. Với thành phần giàu vitamin C, chúng sẽ hỗ trợ tăng cường các mô, cơ và giúp làn da được tái tạo, đàn hồi.

Ngoài ra, chúng còn chứa các thành phần có tính tẩy tế bào chết tự nhiên và loại bỏ độc tố cho da nên rát phù hợp cho mùa hè. 

photo-1651800499008-16518005005191416624037

Dưa chuột

Dưa chuột giàu protein, carbohydrate, vitamin B2, vitamin C, vitamin E, carotene, niacin, canxi, phốt pho, sắt và các chất dinh dưỡng tốt cho da. Nó cũng chứa glycerin, cucurbitacin, chất xơ mềm giúp làm sạch và làm trắng da, loại bỏ cháy nắng. Vitamin C của dưa chuột rất cao, có tác dụng làm trắng da, duy trì độ đàn hồi cho da, ức chế sự hình thành của hắc tố melanin.

Vải thiều

Vải giàu vitamin C giúp chống lại gốc tự do, làm da tươi trẻ. Đồng thời chứa oligonol chống lão hóa và giảm nám da. Tuy nhiên, chỉ nên ăn dưới 10 quả vải mỗi ngày kẻo gây phản tác dụng. 

Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp hạn chế hình thành mụn trứng cá, nếp nhăn và khô da. Dưa hấu chứa hợp chất chống oxy hóa mang tên glutathione sở hữu đặc tính giúp da trắng sáng và mịn màng.

3-dua-hau-shutterstock-1683352296076792149348

Đặc biệt, trong thành phần của dưa hấu có chứa sắc tố carotenoid màu đỏ tươi có thể làm giảm tình trạng nổi ban trên da khi tiếp xúc với tia UV.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link