3 sai lầm khi rửa bát khiến vi khuẩn vẫn còn xâm nhập vào cơ thể bạn, hãy bỏ ngay trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi rửa bát dưới đây sẽ khiến cho vi khuẩn sinh sôi gây bệnh cho cơ thể bạn

Sử dụng quá nhiều nước rửa chén để diệt vi khuẩn

Nhiều bà nội trợ thường có thói quen khi rửa bát đĩa thường cho rất nhiều nước rửa bát vào để giúp chất bẩn được loại bỏ nhanh và dễ dàng hơn. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm việc cho nhiều nước rửa bát khiến bạn phải dùng nhiều nước để loại bỏ chất bọt trên bát đĩa.

Bên cạnh đó, thành phần nước rửa bát chứa nhiều chất axit khi bạn rửa không kỹ ăn vào gây nhiều bệnh nguy hiểm cho con người.

Không nên đổ trực tiếp nước rửa bát lên bát đĩa

Không nên đổ trực tiếp nước rửa bát lên bát đĩa

Cho nước rửa bát trực tiếp vào bát đĩa

Nhiều bà nội trợ thường đổ trực tiếp nước rửa bát lên bát đĩa rồi rửa, điều này khiến cho nước rửa bát dính lên bề mặt bát đĩa khá nhiều khi bạn rửa bằng nước các hóa chất này không thể đi hết khiến ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Thay vì pha loãng nước rửa chén với nước thường thì nhiều người lại chọn cách đổ thẳng lên mặt chén đĩa.

Không nên dùng 1 giẻ rửa bát cho tất cả loại đồ dùng

Không nên dùng 1 giẻ rửa bát cho tất cả loại đồ dùng

Chỉ sử dụng một miếng giẻ cho mọi đồ dùng

Nhiều gia đình sử dụng một miếng giẻ rửa bát trong một thời gian dài nhưng vẫn chưa thay cho tới khi nào miếng giẻ bị hỏng thì mới thay cái mới. Việc lam này sẽ làm cho chén đĩa kém sạch. Bạn nên sử dụng các loại giẻ rửa bát cho từng loại đồ dùng khác nhau. Nên có giẻ rửa bát đĩa riêng  và giẻ cọ xoong nồi bởi  xoong nồi cần phải dùng loại giẻ có độ cọ sát mạnh

Theo:  khoevadep.com.vn copy link