''3 thêm, 3 bớt, 3 không'': Bí quyết giúp vợ chồng sống hòa hợp

( PHUNUTODAY ) - Giữa biển người mênh mông để gặp được nhau đã khó, có thể nên duyên vợ chồng, cùng nhau chung sống hòa hợp lại càng khó hơn.

Ba thêm

1. Quan tâm nhiều hơn

Người xưa có câu: Tình yêu không đắt nhưng lâu dài. Quan tâm chính là cách tốt nhất để duy trì mối quan hệ vợ chồng. Để các mối quan hệ trong tình yêu thêm phần khăng khít.

Giữa vợ chồng chắc chắn không tránh khỏi những cuộc cãi vã vì cơm áo, gạo tiền, thậm chí cả những chuyện vặt vãnh. Những năm tháng trôi qua bào mòn đi sự dịu dàng của người phụ nữ. Chúng ta cần hiểu rằng công việc của đối phương không dễ dàng, thế nên cần quan tâm đến nhau. Chồng quan tâm vợ một chút, ngược lại vợ quan tâm chồng một chút, hôn nhân đương nhiên tràn ngập yêu thương.

2. Tôn trọng nhau

Trong hôn nhân, điều quan trọng nhất là cảm giác được tôn trọng. Mỗi người đều có những thói quen và sở thích riêng, mối quan hệ tốt đến mấy cũng cần có khoảng trống cho nhau. Tôn trọng sở thích của bên kia, hiểu và ủng hộ, chuyện gia đình thì cùng nhau bàn bạc và giải quyết, chuyện riêng tư của bên kia, không can thiệp quá mức.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Khen nhiều hơn

Muốn có một hôn nhân tốt thì đừng bao giờ keo kiệt với những lời khen. Người chồng tốt, người vợ tốt sẽ luôn tìm thấy điểm sáng ở nhau. Họ sẽ nhìn nhau với sự ngưỡng mộ, khích lệ và khen ngợi nhau theo thời gian.

Ba bớt

1. Bớt nghi ngờ

Sự tin tưởng là nền tảng của hôn nhân, nghi ngờ là kẻ thù giết chết mọi mối quan hệ. Một khi đã nghi ngờ giữa hai người sẽ có khoảng cách, dù có nằm chung giường cũng sẽ khó chịu. Nghi ngờ nhiều quá, dù không có chuyện gì thì cũng xảy ra chuyện không đâu vào đâu.

2. Bớt phàn nàn

Giữa vợ chồng không thể tránh khỏi những va chạm, mâu thuẫn là chuyện bình thường. Nhưng buộc tội nhau một cách mù quáng là theo quan điểm riêng bạn là điều tối kỵ. Những lời phàn nàn không bao giờ dứt có thể biến một cuộc hôn nhân trở nên xấu tệ hơn. Vợ và chồng đều có vai trò riêng trong gia đình, mỗi người đều có công việc khó khăn và khó khăn riêng.

3. Bớt tức giận

Trong cuộc sống này chắc chắn có nhiều chuyện không vui. Phải chịu thiệt thòi từ người khác, nhiều người sẽ trút giận lên người bạn đời của mình. Thay vì tức giận, tốt hơn hết là mọi người nên trao đổi thẳng thắn với nhau. Sau mâu thuẫn, bạn có thể bình tĩnh, chịu thiệt lắng nghe đối phương chia sẻ.

Ba không

1. Không nhắc chuyện cũ

Trên đời này không có vợ chồng nào là không cãi nhau. Thường lúc mâu thuẫn, nhất là ở các cuộc cãi vã thì chúng ta không kìm chế được bản thân mà phơi bày hết chuyện cũ xấu của đối phương ra. Nhưng ai cũng có quá khứ buồn, mỗi lần nhắc lại là làm đối phương đau khổ. Quá khứ đã qua, cũng không đáng nhắc về về quá khứ mà tổn thương tình cảm hiện tại. Đừng nhắc đến quá khứ của nhau, điều bạn cần trân trọng chính là cuộc sống hiện tại.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Không phơi khuyết điểm của nhau

Con người không có ai là hoàn hảo cả. Dù ít hay nhiều thì chúng ta vẫn cứ tồn tại những khuyết điểm. Thế nên đừng dại mà phơi bày khuyết điểm của nhau. Khi trái tim tan vỡ, khả năng yêu thương sẽ mất đi. Hôn nhân đang sẽ dễ tan vỡ.

3. Không tranh chấp đúng sai

Vợ chồng cãi nhau, chỉ muốn tranh cãi đúng sai. Nhưng vấn đề là đối với nhiều thứ, không có đúng sai tuyệt đối. Cho dù cãi vã đỏ mặt cũng không có kết quả. Trên thực tế, sự hài hòa quan trọng hơn sự thật của vấn đề.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link