Đời đàn bà, đau nhất không phải lúc chồng phản bội, 4 thứ này mới khiến họ mỏi mòn buồn khổ

( PHUNUTODAY ) - Hóa ra thứ thực sự khiến đàn bà sống dở ch.ết dở, âm thầm mòn mỏi gi.ết ch.ết chính mình ấy là những thứ này!

Không có một công việc hoặc có một công việc không như ý muốn

Đàn bà chưa chồng hay có chồng thì cũng cần phải có một công việc, phải kiếm được tiền, ít nhất là đủ để nuôi sống chính mình. Tình yêu có cũng được mà không có cũng chẳng sao, chứ không có tiền mua cơm để ăn thì chết thật đấy.

Lúc còn độc thân phụ nữ có nhiều sự lựa chọn về nghề nghiệp, địa điểm, môi trường làm việc cho mình hơn. Họ cũng không ngại “nhảy việc” nếu cảm thấy công việc hiện tại không phù hợp hoặc phát sinh vấn đề nhạy cảm.

Nhưng khi đã lấy chồng, sinh con rồi thì đàn bà cần có sự ổn định trong công việc. Nơi làm phải gần nhà, phù hợp với người đã có gia đình. Công việc cũng không nên quá áp lực để có thể đưa đón con đi học.

Đây được xem là cái giá mà đa số phụ nữ phải trả cho việc có gia đình, đó là đánh mất đi nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp. Đàn bà lúc này sẽ không thể sống như ý mình, sẽ phải cố chịu đựng, nhẫn nhịn làm công việc mình không yêu thích, không vui vẻ.

Chồng lạnh nhạt trong thời gian sinh nở

Giai đoạn mang thai, sinh con, chăm con chính là giai đoạn hết sức nhạy cảm đối với người phụ nữ. Lúc này đại đa số phụ nữ đều mắc chứng trầm cảm vào lúc này. Chỉ khác nhau ở mức độ nặng hay nhẹ mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Bởi lúc này chính là bước ngoặt vô cùng lớn trong cuộc đời của họ. Họ trở thành mẹ, họ phải mang nặng đẻ đau, phải trải qua nhiều biến đổi về cơ thể, ngoại hình. Họ cần nhất là sự quan tâm, thấu hiểu của người chồng.

Nhưng ở giai đoạn vợ sinh nở cũng là lúc nhiều người đàn ông thay lòng đổi dạ. Một phần vì không được gần gũi với vợ khiến họ không thể thỏa mãn những nhu cầu chuyện ấy của mình. Hai là tâm sinh lý của vợ thay đổi khiến họ cảm thấy sợ hãi, không dám đến gần. Cũng vì vậy mà đàn ông thường có xu hướng “bỏ rơi” người vợ của mình trong giai đoạn nhạy cảm này. Và do đó phụ nữ cảm thấy sợ hãi.

Chồng bỏ bê lúc ốm

Cũng giống như lúc sinh con, lúc phụ nữ ốm đau thì cũng rất nhạy cảm, dễ tủi thân. Họ cần sự chăm sóc, hỏi han từ chồng. Nhưng nhiều ông chồng vô tâm, mải chơi, mải lo nghĩ cho bản thân mà bỏ quên đi vợ. Người vợ lúc này sẽ cực kỳ đau đớn, vừa ốm vừa khổ tâm mà như chết dần chết mòn, cảm thấy cô độc, trơ trọi trong căn nhà của chính mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thế nên người đàn ông có vô tâm cỡ nào cũng đừng bao giờ bỏ mặc vợ vào thời điểm này.

Không có thời gian quan tâm đến chính mình

Một điều vô cùng đáng sợ khác của người phụ nữ đó là họ không có thời gian để quan tâm, chăm sóc chính bản thân mình. Họ lúc nào quay cuồng với việc nhà, con cái. Để rồi khi lướt qua gương, họ giật thót mình khi thấy người đàn bà nào đó, già nua, tóc tai bù xù, bụng chảy xệ, da sạm đen, mắt đầy quầng thâm trũng xuống khổ hạnh...

Họ đã bỏ bẵng bản thân đến mức chẳng thể nhận ra, đến một ngày nào đó họ sẽ thấy vô cùng hối hận. Đêm đêm thấy chồng ngoảnh mặt làm ngơ, họ dằn vặt bản thân, họ tự ti mình xấu xí, xuống sắc khiến chồng chán chồng chê, nhưng họ vẫn cứ chẳng thể có lấy thời gian thay đổi mình. Họ lại càng cúi gằm mà sống. Thế nên phụ nữ cần rút ra cho mình bài học yêu chồng thì cũng phải yêu mình. Đừng ôm hết mọi lo toan, gánh nặng vào mình kẻo khổ đau.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link