Bí quyết làm món mứt xoài thơm dẻo ai cũng thích mê

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo này khi làm món mứt xoài theo cách này vừa dẻo thơm, dai dai, chắc chắn sẽ là món hết đầu tiên khi khách đến chơi nhà.

Nguyên liệu làm mứt xoài

Xoài xanh chua

Đường cát

Phèn chua

Nước vôi trong

Thực hiện mứt xoài

Bước 1: Đầu tiên với xoài xanh rửa sạch, gọt vỏ, xắt miếng vừa ăn vừa giúp cho bạn sêm mít nhanh chín. 

Mứt xoài thơm dẻo

Mứt xoài thơm dẻo

Bước 2: Bạn dem ngâm xoài xanh với nước vôi trong trong khoảng 4-6h rồi vớt ra, xả lại dưới vòi nước lạnh vài lần cho hết mùi vôi giúp món ăn thơm ngon hơn.

Bước 3: Bạn hãy chuẩn bị nồi nước khoảng 2 lít nước và 1 thìa ăn cơm phèn chua, cho phèn vào nước cho tan hết rồi đem đun sôi lên là được.

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy cho nước sôi trút xoài vào trần qua trong khoảng 1 phút, đổ ra rá sạch và xả lại vài lần dưới vòi nước để hết nước phèn làm được.

Bước 5: Với xoài bạn để ráo, đem ướp với đường theo tỉ lệ: 1kg xoài- 600gr đường, cho đến khi đường tan hết là được giúp món ăn thơm ngon không bị chua cũng không ngọt quá.

Cách làm mứt xoài ngon thơm dẻo

Cách làm mứt xoài ngon thơm dẻo

Bước 6: Bạn cho đường tan đem sên với mức lửa nhỏ, thi thoảng đảo xoài để xoài được trong đều vừa giúp món mứt dẻo dai và quyện đường ngon hơn.

Bước 7: Bạn hãy quấy cho tới khi  miếng xoài trong, nước đường cô lại thì tắt bếp. Nếu thích ăn ướt thì sấy xoài trong tủ lạnh, hoặc muốn xoài khô hơn thì đem sấy trong lò ở nhiệt độ 100oC trong vòng 40-60 phút làm được.

Yêu cầu thành phẩm: Món mứt xoài dẻo đạt yêu cầu phải có màu trong hấp dẫn, dai dai, dẻo dẻo, chua chua, ngọt ngọt thơm phức ai cũng thích mê. Chúc bạn thành công với món mứt xoài.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn