3 thứ thân đến mấy cũng đừng đem khoe, càng lộ ra bao nhiêu càng mất lộc

( PHUNUTODAY ) - Trong đời sống hàng ngày, có những thứ cần phải lên tiếng nhưng có những điều tuyệt nhiên không nên nói ra. Là người khôn ngoan, tuyệt đối không được khoe khoang 3 điều này với người ngoài, dù thân thiết đến mấy.

Khoe của cải, vật chất

Nhiều người có bản tính thích khoe của, họ muốn cho tất cả mọi người biết về tiềm năng vật chất mà bản thân sở hữu, để mong muốn có được sự tôn trọng của người đời. Tuy nhiên, đây không phải là một nước đi thông minh.

Con người dù có bao nhiêu của cải cũng chỉ là phù du, thứ mà người đó thực sự được hưởng chỉ là một phần vạn. Đã là tiền thì "bạc", thứ vật chất bên ngoài này không tồn tại mãi bên cạnh con người.

Empty

Tiền không đáng sợ, nhưng điều đáng sợ là thái độ của con người khi đối mặt với của cải. Tiền bạc và quyền lực có thể "tâng bốc" con người lên quá cao, khiến họ quên mất chính mình là ai.

Những người thực sự bản lĩnh không bao giờ cần dùng vật ngoài thân để tô điểm cho nội tại, bởi họ đủ tỉnh táo để hiểu rằng của cải dù nhiều thế nào vẫn chỉ là vật ngoài thân.

Khi có của cải, điều ta cần nhất là tạo cho mình sự tự tin và khả năng giữ gìn phần vật chất này. Có như vậy, cuộc sống mới tự do và dễ dàng.

Mục tiêu và ước mơ lớn nhất của mình

Nghiên cứu cho thấy rằng tiết lộ mục tiêu của bạn với người khác và công khai ước mơ khiến bạn có ít khả năng đạt được chúng hơn. Vào lúc bạn cảm thấy tự hào và hạnh phúc khi cho mọi người biết bạn đang làm gì, chính niềm tự hào đó ngăn cản bạn nỗ lực thực hiện ước mơ của mình.

Sau đó là kỳ vọng của người khác, đánh giá của họ… Điều này chỉ có thể khiến bạn căng thẳng, mất cân bằng trong cuộc sống và gia tăng áp lực hơn mà thôi.

Empty

Những ân oán trong quá khứ

Tất cả chúng ta đều có những câu chuyện tiêu cực về cuộc sống cá nhân, về những người mà chúng ta không thích. Những gì thuộc về quá khứ thì nên để nó ở lại đó. Bạn không cần phải chia sẻ câu chuyện của mình với mọi người. Tốt nhất nên bỏ qua những cảm xúc này và thảo luận về chúng càng ít càng tốt.

Một số người có thể thấy hứng thú từ câu chuyện của bạn vì tò mò, nhưng một số người có thể lấy đó làm chuyện phiếm với những người khác và đem nó lan truyền ra xa hơn, tệ hơn nữa là biến câu chuyện trở thành “tam sao thất bản”. Đừng bao giờ tin tưởng bất cứ ai về những bí mật trong quá khứ của mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link