6 loại cây cảnh cực kỳ hút lộc, là "bí mật" của nhà giàu

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, những loại cây cảnh như thế này mang vận khí rất tốt, mang đến biểu tượng sung túc, no đủ cho gia chủ.

Cây cảnh không chỉ để làm đẹp, mà còn là phong thủy giúp gia chủ ăn nên làm ra, cầu bình an và may mắn. Những cây dưới đây rất tốt, dễ chăm sóc và mang lại cho bạn những thành công mới.

1. Cây cành vàng lá ngọc

canh-vang-la-ngoc-cay-canh-13-16637910082111974692973

Cây cành vàng lá ngọc có ý nghĩa tốt đẹp về tiền tài ngay từ tên gọi. Trồng cây cảnh này chẳng khác nào bê "vàng ngọc" đặt trong nhà. Cây cảnh này thường mọc ở vùng hoang dại, mọc thành bụi lớn, ở các nơi ẩm thấp.

Cây có lá dày, thân tương đối khỏe mạnh, là loài cây chịu hạn và dễ nuôi, có thể uốn thành cây bonsai cũng rất đẹp.Không chỉ có ý nghĩa về mặt tài lộc, cây cành vàng lá ngọc còn là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu, đoàn kết. Đặt cây cảnh có ý nghĩa tốt lành này trong nhà tương được với việc gia tăng phú quý, chiêu tài, hút lộc vào nhà.

2. Cây hồng đá

Cây cảnh hồng đá có quả không nhiều như táo gai nhưng quả hồng đá rất đẹp. Những quả hồng đá màu vàng, đỏ có giá trị làm cảnh rất lớn. Cây cảnh hồng đá có ý nghĩa là nhiều con cái, nhiều phúc lộc, trường thọ và phú quý, có tác dụng phong thủy tụ tài, thu hút tài lộc, làm ăn phát đạt.

hong-da-cay-canh-19-16637914784021392927028

Người yêu cây cảnh có thể trồng hồng đá trước cửa. Cây cảnh này ưa ánh sáng mặt trời, không thích hợp để bảo dưỡng trong phòng khách.

Cây cảnh hồng đá là cây bonsai quý, có giá trị làm cảnh cao. Cây cảnh này cũng có tuổi thọ rất cao, vài chục năm là chuyện dễ dàng.

3. Cây hoa giấy

Đây là loại cây không xa lạ gì với bất cứ ai, ngoài giá trị làm cảnh, nó còn mang ý nghĩa về tài lộc. Hoa giấy mang ý nghĩa hăng hái, ngoan cường cũng như ngụ ý về sự bền bỉ, thích hợp trồng trước nhà để làm cảnh.Thời gian ra hoa của hoa giấy rất dài thường hơn 100 ngày, có nhiều màu sắc, có khi hoa của nó trông nhiều hơn lá, có thể nói là rất đẹp.

Hoa giấy cũng có thể phát triển rất lớn, có thể cao đến 6-7 mét, các cây cảnh bonsai hoa giấy lâu năm cũng khá có giá trị.Cây cảnh này thường nở hoa từ tháng 3 đến tháng 7. Lúc này bạn cần tăng cường ánh sáng cho cây cảnh, cung cấp ánh sáng 8 tiếng/ ngày là thích hợp.

Đồng thời cũng nên để cây cảnh ở nơi thoáng gió thì hoa mới nở, thời gian ra hoa thậm chí có thể đạt đến 180 ngày.

4. Táo gai

Cây táo gai có quả nhỏ màu đỏ, lá nhỏ dài, màu xanh mang ý nghĩa sung túc, có ý nghĩa tài lộc, bội thu. Nhiều người mua táo gai về để trưng bày trong dịp Tết Nguyên đán để năm mới có tài lộc dồi dào, mùa màng bội thu.

Cây cảnh bonsai táo gai có chức năng làm đẹp và xanh môi trường rất tốt. Trái cây có thể bám lâu trên cành hơn nữa táo gai có khả năng hấp thụ mạnh và chống lại chất độc hại như sulfur dioxide.

tao-gai-cay-canh-17-16637906972051456382202

Các nghiên cứu cho thấy, táo gai không phải cây cảnh bình thường mà là loài cây đặc trưng có tác dụng thanh lọc không khí. Nếu những người cây cảnh trồng táo gai trước cửa thì cây có thể phát triển rất mạnh mẽ.

5. Cây cau cảnh, dừa cảnh

Đây là loài cây thường được trồng trước nhà vì gia chủ không cần phải vệ sinh sân quá thường xuyên bởi chúng không rụng lá nhiều. Ngoài chức năng làm xanh không gian sống của nhà bạn, chúng còn có thể giúp gia chủ làm ăn thuận lợi hơn, gặt hái được nhiều tài lộc theo phong thủy.

6. Cây vạn niên thanh

Đây là loại cây tuy đơn giản nhưng rất bắt mắt khi được trang trí trước nhà. Về mặt phong thủy, loài cây này có khả năng tạo không gian yên bình cho căn nhà của gia chủ, nhờ vậy mọi người cảm thấy thoải mái và an tâm để bước vào cổng.

Ngoài ra, vạn niên thanh còn được xem là một vị thuốc trong đông y bởi tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm suy nhược cơ thể cho người uống. Hơn nữa, đây còn là một loài cây đóng vai trò lọc các hợp chất độc như toluen trong không khí theo một nghiên cứu được công bố trên NCBI năm 2017, và điều này sẽ giúp giữ không gian nhà bạn trở nên trong lành hơn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link