3 thức uống trường thọ, bổ nội tạng mà người Nhật uống mỗi sáng, ở Việt Nam không thiếu

( PHUNUTODAY ) - Người Nhật có thói quen uống nước vào buổi sáng để thanh lọc cơ thể. Thói quen này giúp bảo dưỡng nội tạng, góp phần làm tăng tuổi thọ của người Nhật.

Trà xanh

Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã tuyên bố một nghiên cứu về bí quyết sống thọ, ngăn ngừa lão hóa của người Nhật Bản. Kết quả cho thấy bí quyết của họ là thói quen uống trà xanh mỗi ngày.

Tại quốc gia này, trà xanh không chỉ là một thức uống mà nó còn là một nét văn hóa riêng biệt có tên gọi là trà đạo. Từ xa xưa người Nhật đã sử dụng loại đồ uống này. Nó không chỉ là thứ đồ uống thông thường mà còn là phương thuốc tốt cho sức khỏe.

Trong trà xanh có chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây ung thư. Đặc biệt, thành phần chống oxy hóa trong trà xanh hiệu lực hơn nhiều so với vitamin C và vitamin E. Nó có thể bảo vệ các tế bào không bị phá hủy bởi bệnh ung thư.

Phụ nữ uống trà xanh mỗi ngày sẽ giữ được sự dẻo dai, khỏe mạnh.

Nước giấm táo

Từ năm 1200 trước Công nguyên, các chiến binh Nhật Bản đã tin dùng giấm táo như một thức uống giúp tăng cường năng lượng. Sau đó, người La Mã tiếp tục sử dụng loại nước này như một cách để tiêu diệt vi khuẩn bên trong cơ thể.

Người Nhật Bản thích uống giấm táo pha loãng vì chúng có tác dụng hạ đường huyết. Một nghiên cứu ở những người mắc bệnh tiểu đường cho thấy tiêu thụ 2 muỗng canh giấm táo mỗi ngày có thể làm giảm lượng đường trong máu lúc đói xuống 4%.

Nhật Bản có tỉ lệ báo phì thấp và tuổi thọ cao bậc nhất thế giới. Một trong những lý do là nhờ người Nhật dùng nhiều giấm táo. Loại nước này giúp làm tăng cảm giác no, giúp người Nhật ăn ít calo hơn và giảm cân nhanh hơn.

Mỗi ngày chỉ cần uống 1 cốc nước có pha vào 10-30ml giấm táo là sẽ thấy công dụng.

Nước ấm

Đây là thứ nước rẻ tiền và lành mạnh nhất thế giới. Đặc biệt là nó phù hợp với mọi độ tuổi và tình trạng sức khỏe. Tại Nhật Bản người ta coi uống nước ấm mỗi ngày được coi như một phương thức trị liệu và thải độc.

Uống nước ấm khi bụng đói vào buổi sáng vừa có tác dụng giảm cân, lại còn giúp làm sạch dạ dày và nuôi dưỡng hệ tiêu hóa. Hơn nữa, uống nước ấm vào thời điểm này cũng có tác dụng làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể, duy trì độ đàn hồi của da và ngăn ngừa nếp nhăn.

Mỗi sáng thức dậy, người Nhật Bản thường uống 4-6 ly nước ấm (mỗi ly 160-200ml) khoảng 35-40 độ. Sau khi uống nước, người Nhật mới bắt đầu đánh răng. Sau đó nghỉ ngơi ít nhất 45 phút rồi mới ăn sáng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link