3 tội ác mang lại báo ứng nặng: Bất hiếu, tà dâm và tội gì nữa?

( PHUNUTODAY ) - Họa từ miệng mà ra, một lời không thận trọng thì sẽ chiêu mời vô lượng khổ. Thế nên chúng ta trong cuộc sống này, với lời an tiếng nói thì nhất định phải cẩn trọng. Khẩu nghiệp như núi, thật sự vô cùng đáng sợ.

Bất hiếu với cha mẹ

Hiếu chính là cái gốc của con người. Trăm đức hạnh thì hiếu đứng đầu, dù cho một người có được thành tựu thế nào, trên đầu đội bao nhiêu vòng nguyệt quế thì nếu bất hiếu với cha mẹ thì bao nhiêu vinh quanh kia cũng trở nên vô nghĩa.

Người xưa nói: “Trăm việc thiện, chữ ‘Hiếu’ đứng đầu”, lòng hiếu thảo là đức tính tốt nhất của con người và là một trong những con đường dẫn đến thành công.

Thái độ của con cái đối với cha mẹ sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của họ vào thời điểm nhất định. Bởi vậy, bất hiếu với cha mẹ là một trong những “tội ác” lớn nhất, quả báo nhãn tiền.

co nha3

Vạn ác dâm vi thủ: Tội tà dâm báo ứng nặng nề

Một người dù công danh nhiều thế nào nhưng nếu người đó phạm tâm sắc dục thì tất cả phước báu sẽ mất hết. Con người nếu tham luyến mỹ sắc thì còn sinh ra nhiều ác niệm nữa.

Kiểu người có tâm sắc dục là những người tham lam, say mê những thứ danh vọng, dục vọng hão huyền, như vậy thì sớm muộn cũng nhận quả báo tham dục.

co han4

Ngày nay quan niệm xuống dốc của xã hội hiện đại lại cổ xúy phóng túng tình dục, coi nó như “cơm ăn nước uống”, thậm chí là hàng hóa để mua bán, trao đổi. Nhưng họ không biết rằng, như thế là phạm tội lớn.

Khẩu nghiệp mang lại quả báo nặng nề

phat to

Họa từ miệng mà ra, một lời không thận trọng thì sẽ chiêu mời vô lượng khổ. Thế nên chúng ta trong cuộc sống này, với lời an tiếng nói thì nhất định phải cẩn trọng. Khẩu nghiệp như núi, thật sự vô cùng đáng sợ.

Vết thương mà bạn gây ra cho thân thể người khác còn có ngày lành, vết thương gây ra do lời nói thì chẳng biết bao giờ mới lành.

Đức Phật từng nói: ''Người tạo khẩu nghiệp, sau này phải chịu thảm khổ dưới Địa Ngục''. Do vậy, vì khẩu nghiệp có thể không thận trọng sao?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link