3 vật đặt ở ban công phá hỏng phong thủy căn nhà, khiến gia chủ nghèo bền vững

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, đặt những vật này ở ban công sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

Chuông gió

Một số gia đình thích treo chuông gió trước ban công vì nó tạo sự lãng mạn và phát ra những âm thanh dễ chịu, vui tai. Tuy nhiên, dưới góc độ phong thủy, chuông gió có tác dụng hóa sát. Chúng phát ra tiếng có thể khuấy động không khí trong nhà. Nếu không dùng để hóa sát thì chuông gió lại dễ gợi lên sát khí, ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà.

3-vat-khong-nen-de-o-ban-cong-01

Cây xanh quá cao

Nhiều gia đình tận dụng khu vực ban công để trồng các loại cây cảnh. Tuy nhiên, gia chủ nên tránh trồng những cây có tan lá quá rậm, phát triển của cao vì nó có thể ảnh hưởng tới gia vận. Ở ban công, bạn chỉ nên trồng những chậu cây nhỏ, thấp để không chắn gió và ánh sáng vào nhà.

Mỗi chậu cây xanh tốt đại diện cho dương khí trong nhà. Cây khô héo chứng tỏ vận khí đang giảm, gia chủ cần chú ý.

3-vat-khong-nen-de-o-ban-cong-02

Bài vị

Nếu muốn tận dụng không gian ở khu vực ban công, bạn chỉ nên dùng để làm nơi phơi quần áo. Đặt bài vị hay bàn thờ ở khu vực ban công sẽ khiến khu vực thờ cúng dễ bị gió táp mưa sa, mạo phạm tới tổ tiên, thần linh.

Một số lưu ý phong thủy khác về khu vực ban công

Ban công bừa bộn

Đây là một đại kỵ mà gia chủ nên tránh. Ban công bừa bộn, bày quá nhiều đồ đạc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn tác động đến phong thủy của căn nhà. Cảnh tượng ở ban công ảnh hưởng đến hung cát của ngôi nhà. Do đó, gia chủ cần giữ cho khu vực này luôn gọn gàng, sạch sẽ.

Ban công trống trải

Ban công trống trải, đơn điệu sẽ khiến người sống trong nhà cảm thấy bất an, chông chênh. Để đảm bảo thẩm mỹ và tạo cảm giác an toàn, gia chủ nên đặt chậu hoa, cây cảnh ở khu vực này. Nếu có điều kiện, có thể bố trí bộ bàn ghế nhỏ gọn ở ban công để tiện cho việc thư giãn, đọc sách, thưởng trà...

3-vat-khong-nen-de-o-ban-cong-03

Ban công ở hướng Bắc và Tây

Khi thiết kế nhà, gia chủ nên tránh để ban công ở hướng Bắc và Tây. Ban công ở hướng Bắc sẽ chịu những trận mưa bão, gió lạnh; ban công ở hướng Tây sẽ khiến ngôi nhà đón nhận ánh nắng gay gắt vào mùa hè.

Gia chủ nên mở ban công ở hướng Đông hoặc hướng Nam để tận hưởng luồng gió mát và bầu không khí dễ chịu.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link