3 vị trí "hút lộc" nhất trong nhà, càng sạch sẽ càng rước nhiều tài vận, cái số 2 hay bị bỏ quên

( PHUNUTODAY ) - Dọn dẹp sạch sẽ những vị trí này trong nhà là cách đón tài lộc, gia chủ cần chú ý.

Không phải tự nhiên mà cứ cuối năm người ta lại có thói quen dọn dẹp sạch sẽ nhà cửa để chào đón năm mới. Thực tế, nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm. Việc dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tinh thần của con người. Ngoài ra, theo phong thủy, nhà gọn gàng, sạch sẽ cũng giúp tăng tài vận, đón Thần Tài vào nhà.

Đặc biệt, trong nhà có 3 vị trí hút lộc cần phải giữ sạch sẽ để rước tài vận.

Lối ra vào

Lối ra vào được coi là nơi xuất nhập phần lớn năng lượng của gia đình. Đây là nơi quy tụ khí vận chủ yếu. Sau đó, khi vận sẽ từ cửa chảy vào từng ngóc ngách của căn nhà. Do đó, lối ra vào là vị trí đầu tiên cần phải giữ sạch sẽ và ngăn nắp, không cản trở hành trình lưu thông của các nguồn năng lượng.

Empty

Một khi ngôi nhà bừa bộn, không sạch sẽ ngay từ lối vào thì phong thủy của toàn bộ ngôi nhà cũng trở nên kém. Vận khí không ổn định sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Do đó, lối ra vào nhà, cửa chính là vị trí đầu tiên mà gia chủ cần chú ý giữ sạch sẽ, ngăn nắp để không cản trở sự lưu thông của các nguồn năng lượng.

Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi có độ ẩm cao, thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phất triển. Còn trong phong thủy, nhà vệ sinh mang tính Thủy Kim, được coi là nơi chứa nhiều âm khí nhất trong nhà. Do đó, việc vệ sinh sạch sẽ nơi này không chỉ giúp nhà thông thoáng mà còn giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh tật và mang lại tác động tích cực đối với phong thủy của ngôi nhà. Nhà vệ sinh bẩn, ẩm ướt sẽ hấp thụ nhiều khí xấu, khiến may mắn, tài lộc của gia chủ sụt giảm.

phong-thuy-nha-o-02

Ngoài ra, cần chú ý không để cửa nhà vệ sinh đối diện cửa lớn, cửa phòng bếp và phòng ngủ vì như vậy có thể làm tổn hại tới sinh khí và ảnh hưởng không tốt cho gia chủ. Cửa nhà vệ sinh được ví như cái hố lớn giải phóng âm khí, sung khắc với sinh khí đi từ cửa chính vào. Do đó, để cửa chính đối diện với nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng xấu đến thành viên trong nhà.

Phòng bếp

Bếp là một phần không thể thiếu của căn nhà. Nó không chỉ là nơi mang đến những bữa ăn ngon, ấm cúng cho gia đình mà còn được coi là kho bạc của cả ngôi nhà. Vì thế, căn bếp thường xuyên đỏ lửa và luôn được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp là dấu hiệu tốt cho tài lộc.

phong-thuy-nha-o-04

Nhà bếp lâu ngày không được dọn dẹp thì Thần Tài sẽ không có chỗ đứng và rời khỏi nhà, tài vận cũng tiêu tan.

Theo khoa học hiện đại, phòng bếp sạch sẽ là cách đảm bảo an toàn vệ sinh cho người sử dụng, giúp bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link