Kê giường ngủ phạm đúng 6 đại kỵ này, bảo sao tài lộc giảm sút, vợ chồng lục đục

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, giường ngủ kê theo những kiểu dưới đây là đại kỵ, không mang lại may mắn cho gia đình. Gia chủ nên kiểm tra và nhanh chóng thay đổi.

Đầu giường chiếu thẳng ra cửa phòng

Giường ngủ và cửa phòng không được chiếu thẳng vào nhau. Khi cửa phòng chiếu vào đầu giường thì sẽ gây ra vận xung, dễ gây mất ngủ cho gia chủ hoặc làm trí tuệ giảm sút. Khi nằm trên giường, cửa mở ra sẽ khiến bạn mất cảm giác riêng tư. Tốt nhất nên kê giường lệch sang một bên so với cửa. Nếu không có vị trí nào khác để kê giường, hãy làm một tấm bình phong để ngăn cách giữa cửa phòng vào giường.

Đầu giường kê sát cửa sổ

Giường kê sát cửa sổ có thể tạo cảm giác thoáng đãng nhưng không hoàn toàn có lợi. Giường kê sát cửa sổ sẽ gây khó ngủ do tiếng ồn, ánh sáng và các tác nhân bên ngoài khác khiến người ngủ khó chịu, sức khỏe giảm sút.

Theo phong thủy, giường kê sát cửa sổ (đặc biệt là cửa kính) được coi là không có điểm tựa vững chắc, tạo ra vận trình bất ổn, không tới nơi tới chốn, làm ảnh hưởng tới sức khỏe, sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.

dai-ky-ke-giuong-ngu-01

Đầu giường chiếu thẳng hoặc kê sát nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi luôn ẩm ướt, chứa nhiều luồng khí ô uế. Nếu để phòng ngủ chiếu thẳng hoặc kê sát vào nhà vệ sinh thì sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của người trong phòng. Dù giữ gìn vệ sinh sạch sẽ thế nào, mùi khó chịu vẫn có thể lột vào phòng ngủ. Hơn nữa tiếng nước rội rửa còn có thể làm bạn mất ngủ.

Đầu giường chiếu thẳng/kê sát bếp

Bếp là nơi đun nấu, luôn rực ửa và nhiều mùi thức ăn. Nếu kê giường ngủ sát hoặc chiếu thẳng vào bên thì mùi thức ăn sẽ xông vào phòng ngủ, gây khó chịu.

Gương đối diện giường ngủ

dai-ky-ke-giuong-ngu-02

Theo phong thủy, gương có tác dụng phản xạ tốt. Tuy nhiên, không được kê gương ở đối diện với giường. Gương đặt đối diện giường ngủ sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu giấc, dễ bị bóng đè, giật mình... Ngoài ra, gương chiếu vào giường ngủ cũng được cho là làm ảnh hưởng xấu tới hạnh phúc của vợ chồng, tạo cơ hội cho kẻ thứ 3 xen vào. Nếu muốn lắp gương trong phòng ngủ nên để ở hai bên đầu giường.

Đầu giường không kê sát tường

Đầu giường không chạm vào tường là một kiêng kỵ. Như vậy, giường không có điểm tự, không có chỗ che chở. Theo phong thủy, đây là việc lành ít, dữ nhiều.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link