6 lỗi sai tai hại khi thiết kế nhà tắm khiến gia chủ "dở khóc dở cười"

( PHUNUTODAY ) - Phòng tắm là một trong những không gian có tần suất sử dụng nhiều nhất trong nhà. Nó có vai trò quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần của các thành viên trong gia đình. Khi thiết kế phòng tắm, nhiều người vẫn thường mắc phải sai lầm cơ bản.

Vị trí không hợp lý

Ngay với những người có chuyên môn, việc xác định vị trí đặt bồn cầu vệ sinh trong phòng tắm sao cho hợp lý cũng không phải chuyện dễ dàng. Nên đặt bồn cầu vệ sinh ở nơi sử dụng thoải mái nhất, rộng rãi nhất. Tốt nhất là ở góc, tránh cửa ra vào và gần bồn rửa mặt.

Vị trí bồn cầu không hợp lý

Ngay cả với những người có chuyên môn, việc xác định vị trí đặt bồn cầu vệ sinh trong phòng tắm sao cho hợp lý cũng không phải chuyện dễ dàng. Nên đặt bồn cầu vệ sinh ở nơi sử dụng thoải mái, rộng rãi nhất. Tốt nhất là ở góc, tránh cửa ra vào và gần bồn rửa mặt.

Empty

Trải sỏi dưới sàn

Việc trải sỏi dưới sàn phòng tắm vừa có tính thẩm mỹ vừa mang lại hiệu quả bám dính tốt. Tuy nhiên, hình thức này chỉ phù hợp với các spa, khách sạn. Còn với phòng tắm gia đình đòi hỏi gia chủ phải mất nhiều công sức chăm sóc. Hơn nữa, trải sỏi dưới sàn phòng tắm dễ bám bẩn, làm đọng nước và khó lau dọn.

Không có hệ thống thông gió

Hệ thống thông gió trong phòng tắm có vai trò rất quan trọng, bởi đây là nguồn trao đổi không khí duy nhất trong căn phòng khép kín với môi trường bên ngoài.

Với những phòng tắm không lắp đặt quạt thông gió, hơi ẩm mốc và mùi hôi sẽ có cơ hội phát triển, ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình.

Không dùng gạch sàn chống trơn

Các loại đá tự nhiên hoặc đá cẩm thạch đắt tiền và sang trọng nhưng hoàn toàn không phù hợp với lót sàn phòng tắm. Những gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ, việc thiết kế phòng tắm sao cho an toàn rất quan trọng. Do đó, bất cứ loại gạch, đá nào được sử dụng lót sàn phòng tắm cũng phải đảm bảo khả năng chống trơn trượt.

Hiện nay, nhiều gia đình có xu hướng chọn vật liệu nhám để tăng độ an toàn nhưng cũng nên chọn độ nhám vừa phải để hạn chế bị bám bẩn và khó cọ rửa.

Empty

Diện tích quá nhỏ

Với những căn nhà phố có diện tích khiêm tốn, không ít gia chủ tận dụng không gian nào đó để xây phòng tắm. Thậm chí, có những căn nhà lớn nhưng chỉ dành phần ít để làm nhà tắm, bởi gia chủ cho rằng nó không quan trọng. Đó là quan niệm sai lầm.

Phòng tắm dù nhỏ cũng phải đủ rộng để cất trữ những vật dụng cần thiết như khăn, xà phòng, sữa tắm hoặc các loại hoá chất tẩy rửa. Tốt nhất nên có kệ nhỏ hay tủ nhỏ, có thể sử dụng tủ âm tường để tiết kiệm diện tích.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link