Cách tẩy vết ố vàng trên tường nhà tắm, nhà vệ sinh đơn giản, sạch bong như khách sạn

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng, tường nhà tắm hay nhà vệ sinh thường bị ố vàng, cặn bẩn. Vậy đâu là cách giải quyết đơn giản nhất?

Gạch ốp ở nhà tắm, nhà vệ sinh nếu không được lau dọn vệ sinh thường xuyên sẽ bị ố vàng cáu cạnh. Không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn là môi trường để vi khuẩn tích tụ, gây bệnh cho con người.

Có nhiều yếu tố khiến gạch ốp bị bẩn, do bụi bẩn, chất thải hoặc nguồn nước có chứa sắt, phèn...

Ngoài ra còn do ốp lát bằng gạch men. Gạch men khi bị ngấm nước sẽ làm biến đổi màu sắc của các men. Gạch càng bị ngấm nhiều nước và tích tụ lâu ngày thì các vết ố vàng sẽ càng nhiều và đậm. Khi gạch phòng tắm bị ố cũng là lời cảnh báo cho người dùng viêc các bước tường đang bị xuống cấp về chất lượng. Bạn cần kiểm tra, xem xét và sớm khắc phục.

8

Cách tẩy vết ố vàng giữa gạch nhà tắm nhanh chóng, tiết kiệm, sạch sẽ như khách sạn

Mạch vữa giữa các viên gạch của bạn thường có thể bị bỏ sót khi bạn lau nhanh tường phòng tắm. Nếu bạn để lại vữa khi dọn dẹp phòng tắm, nó có thể tích tụ bụi bẩn và khiến cả căn phòng trông bẩn thỉu. Bạn sẽ cần phải làm sạch nó thường xuyên vì càng nhiều vôi vữa tích tụ, càng khó loại bỏ.

Tuy nhiên, cũng như bất kỳ công việc vệ sinh nào, nếu bạn có bí quyết và một số mẹo hữu ích đều có thể trở nên dễ dàng.

9

Giấm và baking soda

- Dùng bàn chải để loại bỏ vết bẩn trên sàn gạch.

- Hòa tan giấm và baking soda theo tỉ lệ 2:1 với nước nóng để chà sạch sàn nhà vệ sinh.

- Sử dụng chổi sơn hoặc khăn lau nhúng lên hỗn hợp. Sau đó, tiến hành quét lên sàn nhà vệ sinh, ron gạch và tiến hành làm sạch.

- Để yên hỗn hợp trong vòng 10 – 15 phút sau đó hãy tiến hành chà sàn gạch.

- Hãy dội sạch bằng nước sau khi đã chà sạch sàn nhà vệ sinh bằng baking soda, giấm.

Chanh và tinh dầu

Khi kết hợp nước cốt chanh với tinh dầu cùng thao tác chà rửa nhẹ sẽ giúp loại bỏ mọi vết ố vàng hoặc tích tụ canxi nhanh chóng.

- Pha 1 ly nước cốt chanh với 10-15 giọt tinh dầu cây trà hoặc hoa oải hương, bởi vì các loại tinh dầu này có công dụng chống nấm mốc rất tốt.

- Cho dung dịch dịch vừa pha vào bình phun, sau đó xịt lên toàn bộ bề mặt thiết bị và đồ dùng, Bạn lưu ý, cần tập trung xịt vào những nơi xuất hiện vết ố bẩn.

- Sử dụng bàn chải mềm chà kỹ các bề mặt rồi để khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

- Cuối cùng, kiểm tra lại các bề mặt nếu vẫn còn vết ố vàng hay vết hoen gỉ thì hãy lặp lại các thao tác này thêm lần nữa nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link