3 vị trí trên cơ thể nữ giới chuyển màu thâm đen chứng tỏ tử cung tích tụ nhiều độc tố

( PHUNUTODAY ) - Những biểu hiện này không khó nhận ra nhưng đôi khi chị em chủ quan chỉ đến khi phát bệnh mới lo lắng tìm cách chữa trị.

Viền quanh môi chuyển sang màu đen

Phụ nữ luôn muốn có đôi môi hồng hào, sáng bóng. Nó không chỉ giúp chị em trông trẻ trung, xinh đẹp mà còn là dấu hiệu cho thấy cơ thể khỏe mạnh. Nếu thấy viền quanh môi chuyển sang màu đen thì cần phải cảnh giác.

Đôi môi sẫm màu có thể là dấu hiệu của sự ứ đọng máu và khí lạnh trong cơ thể, khí huyết lưu thông không tốt. Khi khí huyết trong cơ thể không thể lưu thông, nó giống như cái cây không có nước để nuôi dưỡng, cây bị héo úa, lá chuyển vàng.

3-vi-tri-chuyen-mau-tham-den-chung-to-tu-cung-nhieu-can-ba-01

Môi chuyển sang màu thâm đen có thể là dấu hiệu cho thấy tử cung bị lạnh, có nhiều độc tố chưa được đào thải ra khỏi cơ thể. Nếu không kịp thời điều trị, bệnh có thể nặng lên.

Ngoài ra, khi tử cung không khỏe mạnh, làn da phụ nữ cũng sẽ trở nên thô ráp, xỉn màu.

Vùng háng chuyển sang màu đen

Đây là vùng tương đối ẩn trên cơ thể. Phần này dễ giữ lại bụi bẩn nên khi tắm cần vệ sinh kỹ. Do ảnh hưởng của ma sát khi di chuyển, đứng lên ngồi xuống, vùng da ở háng sẽ có xu hướng tối màu hơn các vùng cơ thể khác.

Tuy nhiên, theo quan điểm của y học Trung Hoa, nếu phụ nữ có vùng háng thâm đen, nghĩ là tử cung không tốt.

3-vi-tri-chuyen-mau-tham-den-chung-to-tu-cung-nhieu-can-ba-02

Tử cung không khỏe làm ảnh hưởng đến lưu lượng máu tại chỗ, khiến các độc tố và hắc sắc tố tích tụ ở vùng bẹn mà không được đào thải ra ngoài bình thường.

Nhiều phụ nữ không chú ý đến chi tiết này và khi phát hiện ra vấn đề ở tử cung thì đã quá muộn.

Quầng thâm mắt

Nhiều chị em cho rằng, quầng thâm mắt chỉ sinh ra khi mất ngủ, thức khuya. Tuy nhiên, nó cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh khác.

3-vi-tri-chuyen-mau-tham-den-chung-to-tu-cung-nhieu-can-ba-04

Nếu tử cung không tốt, quầng thâm dưới mắt có thể xuất hiện rõ ràng hơn. Nguyên nhân là do khi đó cơ thể thiếu hụt estrogen, làm quầng thâm mắt càng ngày càng rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link