Thầy phong thuỷ dặn kỹ: 4 vật không nên đặt ở ban công để tránh làm tài lộc thất thoát, rước bệnh vào nhà

21:38, Chủ nhật 19/02/2023

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 4 vật mà gia chủ không nên đặt ngoài ban công để tránh làm ảnh hưởng đến ánh sáng, tiền tài và vượng khí của gia đình.

Quá nhiều cây cảnh, đặc biệt là cây xanh cao

Không ít người có thói quen trồng những chậu hoa, cây cảnh để ngôi nhà thêm tươi mát, thoáng đãng. Và ban công là một lựa chọn lý tưởng để đặt các chậu cây này. Thế nhưng trên thực tế, nếu bạn đặt quá nhiều cây xanh ngoài ban công, đặt biệt là các chậu cây có kích thước cao, to thì chúng có thể là lý do khiến “ánh nắng mặt trời” không thể vào nhà bạn, từ đó sinh ra nấm mốc và tạo môi trường ẩm thấp.

Empty

 Ngoài ra, vào ban đêm, những chậu cây nào còn hấp thụ khí oxy và thải ra loại khí cácbonic gây hại cho sức khoẻ các thành viên trong nhà. Trồng quá nhiều cây xanh ngoài ban công cũng khiến sinh ra các loại côn trùng, sâu bệnh… gây ảnh hưởng đến không gian sống trong lành của gia đình.

Trong phong thuỷ, trồng nhiều cây xanh cũng khiến ngôi nhà thiếu dương khí, u ám và ảnh hưởng đến vận may, tài lộc của gia chủ.

Bếp và dụng cụ nấu ăn

Nhiều người cho rằng chuyển các dụng cụ làm bếp như bếp gas, bếp từ, nồi chiên, nồi cơm điện, lò nướng… ra ngoài ban công sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được không ít không gian trong nhà. Thế nhưng trên thực tế, hành động này có thể vô tình gây ảnh hưởng đến các thành viên trong nhà.

Empty

Vì ban công là nơi thông gió và có ánh nắng chiếu vào, thế nên nếu bạn nấu nướng ngoài ban công thì những khí thải, khói độc hại có thể bay ngược vào phòng khách hoặc phòng ngủ. Nếu tiếp diễn trong thời gian dài, người hít phải các khói dầu này có thể khiến người già, trẻ nhỏ trong nhà mắc các bệnh về đường hô hấp.

Ngoài ra, việc đặt các dụng cụ làm bếp ra ngoài ban công cũng phá vỡ thế hài hoà, cân bằng trong phong thủy, khiến vượng khí không thể vào nhà, thậm chí có thể khiến gia chủ lâm vào  tiền tài ảm đảm, khó khăn chồng chất.

Đồ lặt vặt, lộn xộn

Theo quan niệm của nhiều người, ban công chính là nơi lý tưởng đặt các món đồ ít sử dụng để tiết kiệm không gian. Thế nhưng nếu để trong thời gian dài, chúng có thể sinh ra các vi khuẩn và nấm mốc, tạo ra mùi khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến phòng khách của ngôi nhà. Bên cạnh đó, những món đồ đặt chồng chất lên nhau này cũng có thể che mất ánh nắng mặt trời và gió trời, khiến không gian ngôi nhà thêm phần ngột ngạt, khó chịu. Bầu không khí này cũng ảnh hưởng đến phong thuỷ, khiến chủ nhà không thể chiêu tài hút lộc, xua đuổi tài lộc, rước xui xẻo vào nhà.

Empty

Tủ lạnh

Theo phong thuỷ, ban công chính là nơi thoát khí, vì thế nếu đặt tủ lạnh ở đây, chúng sẽ giống như một vật cản trở tài lộc, vượng khí vào nhà. Từ đó khiến gia chủ gặp nhiều xui rủi và dễ thất thoát tiền bạc, của cải.

Không những vậy, trong quá trình hoạt động, tủ lạnh sẽ toả ra không ít nhiệt nên nếu được đặt ngoài ban công, tuổi thọ sử dụng của chúng có thể bị ảnh hưởng. Khí nóng thoát ra từ chiếc tủ lạnh có thể bị ánh nắng tác động và tủ lạnh sẽ ngày một nóng hơn, kéo dài thời gian làm lạnh của chúng. Nếu để tình trạng này trong một thời gian dài, chiếc tủ lạnh sẽ tốn nhiều điện hơn và có thể gây hỏng thức ăn.

Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Minh Thu