3 vị trí tuyệt đối không được đặt thùng rác, nhất là những người phạm Thái Tuế năm 2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt thùng rác ở những vị trí này có thể làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Thùng rác là vật không thể thiếu trong gia đình. Hàng ngày, tất cả các rác thải sẽ được gom bỏ vào thùng rác để giữ cho nhà gọn gàng, sạch sẽ. Dù là vật dụng nhỏ nhưng việc bố trí thùng rác có ý nghĩa vô cùng quan trong. Đặt thùng rác ở đâu vừa tiện sử dụng vừa không làm ảnh hưởng đến phong thủy, tài vận của gia đình là điều không phải ai cũng biết.

Dù căn nhà của bạn được thiết như thế nào, lớn hay nhỏ cũng đừng đặt thùng rác ở vị trí này trong nhà, nhất là những người phạm Thái Tuế vào năm 2024.

Lối vào nhà

Lối vào là vị trí vô cùng quan trọng của một căn nhà. Đây không chỉ là nơi ra vào mà còn là nơi tiếp đón các dòng năng lượng cho căn nhà. Lối vào cũng là nơi để lại ấn tượng đầu tiên đối với các vị khách đến chơi nhà.

vi-tri-dat-thung-rac-01

Dù là nhà phố, biệt thự, nhà ở nông thôn hay chung cư, việc đặt thùng rác ngay ở lối vào của nhà, khu vực hành lang dẫn vào nhà đều là điều không nên. Không ai muốn mở cửa ra đã nhìn thấy thùng rác. Khách chưa bước chân vào nhà đã thấy thùng rác cũng là điều không hay. Ngoài ra, thùng rác có thể bốc ra mùi hôi khó chịu, thu hút các loại côn trùng, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của gia đình nếu để ngay ở vị trí lối vào của căn nhà.

Khi mở cửa, các dòng khí lành sẽ đi vào nhà để thay cho dòng khí cũ. Nếu thùng rác được đặt ngay trước cửa thì mùi hôi, uế khí sẽ bị đẩy vào nhà. Khách đến chơi gặp cảnh này cũng không thoải mái, cảm thấy không được tôn trọng, chào đón.

Trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi riêng tư của cá nhân. Nơi đây cần có môi trường thoải mái, yên tĩnh và trong lành để mọi người có thể thư giãn. Đặt thùng rác trong phòng ngủ có thể phá hỏng không khí trong lành ở đây.

vi-tri-dat-thung-rac-02

Bất kể loại rác nào cũng có thể sinh ra mùi khó chịu... Mùi hôi tích tụ, lan ra khắp phòng có thể khiến tâm trạng bị ảnh hưởng, sức khỏe cũng xuống cấp vì vi khuẩn, côn trùng có thể sinh sôi ở khu vực thùng rác và phát tán ra khắp phòng ngủ.

Trên thực tế, nhiều gia đình sẽ đặt thùng rác nhỏ ở trong phòng ngủ để tiện hơn, tránh việc phải đi xa để vứt rác. Nếu bất khả năng phải đặt thùng rác trong phòng ngủ, bạn nên chọn loại thùng rác có nắp đậy để hạn chế mùi và vi khuẩn phát tán vào không khí, hạn chế vứt rác ướt và nên dọn rác hàng ngày.

Ban công

Ban công vốn là nơi lý tưởng để đặt thùng rác. Tuy nhiên, có nhiều nhà phơi quần áo ở vị trí này. Nếu đặt thùng rác ở ngay bên dưới chỗ phơi quần áo thì trang phục rất dễ bị nhiễm mùi hôi. Vi khuẩn trong thùng rác có thể bị phát tán và bám vào quần áo, gây ra mùi khó chịu, gây kích ứng, dị ứng cho người mặc.

Bên cạnh đó, ban công cũng được coi là nơi đón khí lành, nơi thoát khí tốt của ngôi nhà. Đặt thùng rác ở ban công thì gió có thể thổi mùi hôi của rác ngược vào trong nhà. Ban công tốt nhất nên dùng để trồng cây cảnh, tận dụng khả năng lọc không khí của cây xanh, đón khí lành vào nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link