Đầu năm mới, mang 5 chậu hoa này về nhà, hoa nở bừng sáng quanh năm, vừa dễ trồng vừa chiêu tài hút lộc

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại hoa vừa mang ý nghĩa tốt lành vừa dễ trồng lại sống lâu cho hoa quanh năm giúp bạn gặp nhiều may mắn, tinh thần thư thái cho một năm mới vạn sự tốt lành

Chỉ còn ít ngày nữa thì năm mới 2024 đã sang. Đây là một năm hứa hẹn mang lại nhiều đổi mới sau thời gian chúng ta đình trệ ì sạch vì dịch bệnh. Để đón một năm mới tươi vui tốt lành hãy trồng những chậu hoa này trong nhà vừa giúp mang lại không khí mới cho không gian sống, vừa giúp chiêu tài hút lộc. Đặc biệt đây là những cây cảnh sống lâu nên bạn chăm chút một xíu thì có thể ngắm hoa nở quanh năm:

chau-hoa-mau-don

Chậu hoa mẫu đơn (hoa trang)

Hoa mẫu đơn Việt hay còn gọi hoa trang là loại hoa có nhiều màu sắc để bạn chọn nhưng mẫu đơn đỏ vẫn là loại hoa được nhiều người yêu thích. Hoa mẫu đơn được trồng nhiều ở công viên khu công cộng và trong các gia đình. Mẫu đơn là loài hoa ưa nắng và dễ trồng, không đòi hỏi chăm sóc nhiều. Bày một chậu mẫu đơn trong nhà sẽ giúp bạn thu hút may mắn xua đuổi vận xui. Mẫu đơn còn cho hoa nở quanh năm, hoa còn có thể ăn được.

Mẫu đơn là biểu trưng cho sự giàu sang phú quý và thịnh vượng, trấn trạch phong thủy giúp xua đuổi tà khí vào nhà. Bạn có thể mua những chậu mẫu đơn nhỏ đặt ở gần cửa sổ, hoặc ban công, còn trước nhà có thể trồng chậu mẫu đơn lớn, mẫu đơn bonsai rất đẹp và mang ý nghĩa.

chau-hoa-hong

Chậu hoa hồng

Hoa hồng là loài hoa biểu trưng cho tình yêu, sự cao quý và thành công. Hoa hồng mang lại vẻ đẹp yêu kiều, sự may mắn và hanh thông, con đường làm ăn thuận lợi, tiền bạc giàu có. Hoa hồng cũng là loại hoa phổ biến nhất thế giới nhưng càng phổ biến, hoa hồng lại càng khiến người ta say đắm nhìn ngắm mãi không chán. Những người làm ăn kinh doanh rất thích trồng hoa hồng, bởi mỗi khi chúng nở hoa là mang lại vẻ đẹp và sự thư giãn tinh thần cũng như may mắn về tài lộc. 

Hoa hồng không chỉ đẹp còn thơm. Có nhiều loại hoa hồng mà bạn có thể chọn để trồng trong khu vực nhà ở. Hoa hồng là loài hoa cao quý nhưng cũng không quá khó trồng và nhà ai cũng có thể trồng chỉ cần đảm bảo có đủ ánh sáng, tưới nước đầy đủ thì cây ra hoa. Đặc biệt hoa hồng lại rất thích nước mì chính, vỏ trứng, nước gạo, những thứ "thức ăn" này luôn sẵn có trong các gia đình. Thế nên chẳng nên ngần ngại khi mang chậu hoa hồng về nhà để chào đón năm mới.

hoa-giay

Chậu hoa giấy

Hoa giấy là loại hoa phổ biến trong các loại hoa cây cảnh ở Việt Nam. Hoa giấy cũng là loại hoa cực dễ trồng và mang vẻ đẹp bền lâu. Hoa giấy có thể nở hoa quanh năm. Hoa giấy lại rất thích hợp trồng chậu hoặc trồng đất nên phù hợp cho cả nhà chật và nhà rộng. Bạn có thể chọn chậu hoa giấy bonsai hoặc chậu thông thường hoặc trồng chậu lớn trước nhà. Hoa giấy dễ trồng dễ chăm và dễ sống, chỉ cần đủ nắng cây sẽ ra hoa. Hoa giấy mang lại ý nghĩa may mắn tốt lành, sai hoa sai lộc giúp gia chủ may mắn thịnh vượng bình an.

chau-hoa-muoi-gio

Chậu hoa mười giờ

Hoa mười giờ tuy là hoa dân dã nhưng lại được rất nhiều người yêu thích, dễ trồng. Hao mười giờ gần đây lại có rất nhiều loại giúp bạn dễ dàng lựa chọn và hoa rất đẹp. Những bụi hoa nho nhỏ với sắc tím cổ điển hay sắc đỏ rực rỡ điểm tô cho khoảng sân thêm rực rỡ. Hoa mười giờ khi trồng không nhất thiết phải dùng cả cây, chỉ cần một nhánh khỏe mạnh là đủ để nó phát triển thành cây mới. Hoa mười giờ có thể sống nhiều năm và cứ nhánh già giâm xuống lại được chậu mới nên gần như bạn không phải mua giống lại cho các mùa sau.

hoa-ngu-sac

Chậu hoa ngũ sắc

Hoa ngũ sắc là loại hoa có vẻ đẹp sinh động vì chúng gồm nhiều bông hoa nhỏ xinh chụm lại. Hoa ngũ sắc bừng sáng trong nắng, biểu trưng cho sức sống mãnh liệt, vượt qua mọi khó khăn. Hoa ngũ sắc rất dễ trồng vì chỉ cần đảm bảo nắng và nước tưới thì cây nở hoa quanh năm khoe sắc cho căn nhà của bạn.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn