3 việc không nên làm nhất của cuộc đời, điều thứ 3 có tới 99% người phạm phải

( PHUNUTODAY ) - 3 điều không nên làm trong đời, bạn biết càng sớm cuộc đời càng an nhàn, vui hưởng tuổi già.

Xây nhà quá to

Đời người đừng dại gì mà cả đời thắt lưng buộc bụng, bóp mồm bóp miệng, dành hết tiền để xây ngôi nhà rộng lớn, sau đó còng lưng trả nợ rồi tự mình làm osin lau dọn cả ngày. Tới lúc chết đi cũng ra ngoài cánh đồng nằm lạnh lẽo trong 6 ván hoặc chui vào lọ sành mà thôi.

Đúng là đời người cần có căn nhà che nắng che mưa, thế nhưng đừng làm nhà to quá sức của mình. Thử hỏi mỗi ngày bạn ở nhà mấy tiếng đồ hồ?

Nhà to hay nhỏ, xấu hay đẹp chẳng khác gì. Miễn là bạn hạnh phúc, bình an trước cuộc đời này thế mới là hạnh phúc.

Cho con cái quá nhiều

233-700x366-1

Người Việt Nam thường sống với quan niệm: "Hi sinh đời bố, củng cố đời con''. Thế nên nhiều người có bao nhiêu đều để lại cho con hết. Cho nhiều quá nên con cái sống lười biếng, chỉ biết ỷ lại. Có những gia đình con trên 30 tuổi mà vẫn sống phụ thuộc vào cha mẹ.

Hãy nhớ nếu bạn cho con cái quá nhiều mà không được cho mình khi về già thì sau này con cái sẽ coi cha mẹ là ''gánh nợ'' của cuộc đời chúng.

Cho con vừa thôi và quan trọng là nuôi dạy chúng thành người, cho khả năng tự lập mới là quan trọng. Có cho nhiều thì cũng đừng cho hết, hãy giữ lại một phần để tự lo cho bản thân khi sức khỏe yếu ớt, để con cháu đỡ khổ.

1153

Tự móc túi mình khi vào viện

Nhiều người lúc còn sức khỏe thì cứ mai mê làm ăn, nghĩ mọi cách để bảo vệ tiền của chính mình. Thế nên tới khi vào viện, vì vì có chỗ họ phải trả tiền cho mình chăm sóc sức khỏe thì hầu hết chúng ta phải tự móc túi mình ra. Đó là lý do thoát nghèo rồi lại tái nghèo mà thôi.

Dành cả đời để suy ngẫm làm sao có đủ tiền để sống, để rồi cuối đời lại chẳng thể tiếp tục như vậy nữa, chỉ mong có đủ tiền thanh toán thuốc men. Làm việc cật lực, cuối cùng lại vào viện để nằm. Sức khỏe là điều quan trọng hàng đầu, tiền quan trọng nhưng hãy biết dùng tiền để đầu tư vào sức khỏe. Vậy nên, trong cuộc sống, điều gì nên thử thì hãy thử làm, còn điều gì cần tránh thì đừng nên làm để không phải tiếc nuối về sau

Theo:  xevathethao.vn copy link