3 yếu tố chân ái quyết định việc bạn buộc hay xõa tóc sẽ xinh đẹp và tôn gương mặt hơn

( PHUNUTODAY ) - Muốn biết mình hợp tóc xõa hay buộc, bạn chỉ cần xác định được 3 điều này.

Độ cao của đường chân tóc

Chiều cao của đường chân tóc là yếu tốc quan trọng. Nếu bạn có đường chân tóc thấp, bạn nên buộc tóc để tạo hiệu ứng trán mở rộng, đường chân tóc nhìn sẽ cao hơn. Còn với đường chân tóc cao thì nên xõa tóc, uốn phồng chân tóc tạo cảm giác bồng bềnh che đi phần chân tóc quá cao

Hình dạng gương mặt

Gương mặt góc cạnh có đặc điểm là phần xương gò má và xương hàm sẽ nhô và lộ rõ ra. Khi buộc tóc, đặc biệt là buộc/búi tóc cao, trông mặt sẽ càng thiếu thanh thoát, để lộ các đặc điểm góc cạnh của ngũ quan. Các gương mặt góc cạnh hợp với việc xõa tóc hơn. Còn với ngũ quan mặt mềm mại thì việc buộc tóc hay xõa tóc đều sẽ phù hợp.

2e5f7474980930c1d54a6597a1707f11

So sánh tỷ lệ giữa xương gò má và quai hàm

Chiều rộng xương gò má > chiều rộng xương quai hàm: tóc xõa và tóc buộc đều phù hợp. Các nàng hãy căn cứ vào tỷ lệ giữa chiều rộng của xương gò má và xương quai hàm (như trong ảnh). 

Với ai có chiều rộng gò má > chiều rộng quai hàm thì đa phần đây là gương mặt trái xoan hoặc trái tim, hợp với gần như mọi kiểu tóc

Nếu chiều rộng của gò má có tỷ lệ xấp xỉ với chiều rộng của quai hàm, bạn cần dựa theo chiều cao của quai hàm để xác định mình nên buộc hay xõa tóc. Còn nếu quai hàm của bạn nằm ở vị trí cao, mặt có hình dáng tròn trịa thì bạn nên buộc tóc để tăng chiều rộng của gương mặt.

avatar-26

Với khuôn mặt dài thì không nên buộc tóc. Bởi xõa tóc sẽ giúp mặt nhìn thanh thoát hơn, thu gọn chiều dài hiệu quả. Hãy chú ý rằng bạn không nên để tóc ép chặt vào da đầu (khiến mặt dài hơn), hãy làm phồng chân tóc để tạo cảm giác bồng bềnh

Nếu chiều rộng xương gò má nhỏ hơn chiều rộng của hàm, buộc tóc dễ sẽ làm mất cân đối về tỷ lệ khuôn mặt, càng để lộ phần hàm rộng và to. Khi xõa tóc, bạn có thể sử dụng hiệu ứng tóc bồng bềnh để thu hẹp phần hàm dưới, gương mặt cân đối hơn.

Có thể thấy một trong số những băn khoăn thường trực vẫn luôn là mình hợp tóc xõa hay tóc buộc để tôn lên được gương mặt hài hòa. Một số người sau khi buộc tóc trông mặt nhỏ nhắn và thanh tú, nhưng cũng có những trường hợp buộc tóc mặt lại to ra. Để xác định xem mình hợp tóc xõa hay tóc buộc, chị em hay căn cứ vào 3 điểm mấu chốt trên đảm bảo sẽ chẳng còn lo. Dù là buộc hay xõa cũng đều rất hài hòa và cân đối đấy nhé. 

Theo:  xevathethao.vn copy link